Bí mật cách ăn giảm béo cho vóc dáng như người mẫu

Cách ăn giảm béo bạn có muốn thử? Không cần ăn kiêng với khẩu phần ăn kham khổ bạn vẫn có thể giảm cân nhanh chóng. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong lựa chọn thực phẩm bạn sẽ có vóc dáng cân đối như người mẫu.

Các bạn gái luôn tìm cho mình mọi cách để giảm cân, giữ vóc dáng cân đối như sử dụng kem giảm béo, tập luyện, đến trị liệu tại các thẩm mỹ viện, thậm chí cần tới sự can thiệp y tế…Còn một cách nữa mà ít bạn gái biết đến đấy chính là cách ăn giảm béo. Cách ăn giảm béo không phải là bạn hạn chế thấp nhất số lượng thực phẩm nạp vào cơ thể mà bạn phải biết cách kiểm soát lượng calo được đưa vào vào cơ thể. Ăn kiêng không phải là nhịn ăn, là giảm các bữa ăn mà là giảm lượng calo trong từng loại thực phẩm bạn dùng. Với những gợi ý sau đây của các chuyên gia, bạn gái sẽ có một chế độ ăn hợp lý giúp giảm cân nhanh chóng.

  1. Không bỏ bữa sáng

Cách ăn giảm béo

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài. Không ăn sáng, bữa trưa và tối bạn sẽ rất đói và ăn nhiều hơn, như vậy lượng calo nạp vào nhiều gây tích tụ mỡ thừa dưới da. Bạn nên ăn sáng thật đủ chất và giảm lượng thực phẩm của bữa trưa và bữa tối, như vậy sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng, an toàn sức khỏe.

  1. Ăn nhiều bữa trong ngày

Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày, bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ. Như vậy bạn sẽ không cảm thấy đói mà lượng calo nạp vào trong cơ thể cũng không nhiều. Ăn thành nhiều bữa nhỏ cũng rất tốt cho tiêu hóa, thực phẩm nhanh chóng được chuyển hóa thành năng lượng mà không gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

  1. Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh chưa nhiều chất xơ và vitamin rất tốt cho cơ thể. Ăn nhiều rau xanh tạo cảm giác no lâu, không gây tích tụ mỡ thừa. Có nhiều loại rau củ có công dụng giảm cân rất tốt:

  • Bắp cải: cung cấp năng lượng thấp, không có chất béo nên không gây tích tụ mỡ lại không tạo cảm giác ngán, có thể ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Ăn bắp cải tạo cảm giác no lâu. Chất xơ trong bắp cải giúp đào thải mỡ thừa, hạn chế cholesterol.
  • Bí đao: Bí đao có vị ngọt, tính hàn, không có độc tố. Ăn nhiều bí đao giúp tiêu trừ nước trong cơ thể, chống béo phì. Trong bí đao có chứa hợp chất hyterin-caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ. Ăn nhiều bí đao hoặc uống sinh tố bí đao mỗi ngày có công dụng giảm cân trong vòng 4 tuần.
  • Rau ngót: rau ngót cực tốt trong giảm cân ngăn ngừa béo phì. Trong rau ngót có nhiều chất xơ, vitamin C, lượng đạm thực vật cao giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu.
  • Cần tây: đây cũng là một trong những thực phẩm ít calo, giàu chất xơ có tác dụng giảm cân hiệu quả. Bạn gái có thể chế biến cần tây thành nhiều món ăn hoặc say thành nước ép, uống như một lợi nước giải khát hàng ngày, rất bổ dưỡng.

Ngoài ra còn rất nhiều loại rau cũng có tác dụng giảm cân như ra diếp cá, xà lách, rau chân vịt, rong biển…

  1. Hạn chế ăn vặt

Cách ăn giảm béo

Những đồ ăn vặt như kẹo, bánh, snack… chưa một lượng lớn đường và chất béo, là nguyên nhân làm tăng cân nhanh chóng. hạn chế ăn vặt góp phần giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, thi thoảng thèm ăn, bạn có thể ăn một viên kẹo ít đường hay một mẩu socola đen ít năng lượng.

  1. Ăn khoai lang

Chắc bạn sẽ rất bất ngờ khi nghe tới giảm cân bằng khoai lang.Trên thực tế đây là cách ăn giảm béo hiệu quả. Khoai lang cũng chứa tinh bột nhưng lượng tinh bột của nó thấp hơn rất nhiều so với gạo trắng và những loại khoai khác. Trong khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khoai lang tạo cảm giác no lâu nên thay vì ăn cơm bạn có thể ăn một vài củ khoai lang luộc, sẽ rất tốt cho cơ thể.

  1. Ăn nhiều cá và thịt đỏ

Thay vì ăn các loại thịt trắng, bạn hãy sử dụng nhiều cá và thịt đỏ. Trong cá nhất là cá biển có chưa hàm lượng lớn omega-3 không chỉ chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa mà còn hỗ trợ quá trình đớt cháy calo, đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. các loại thịt đỏ như thịt bò có nhiều protein và chứa rất ít chất béo giúp giảm cân hiệu qảu mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

  1. Ăn nhiều trái cây

Các loại trái cây như cam, chanh, bưởi, kiwi, táo , nho, lựu đỏ… có rất nhiều vitamin C chống oxy hoá giúp ngăn ngừa tình trạng chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Bạn nên ăn trực tiếp thay vì sử dụng nước ép, như vậy cơ thể sẽ hấp thụ nhiều hơn các chất dinh dưỡng có trong trái cây.

Cách ăn giảm béo

  1. Thêm gia vị vào món ăn

Bạn nên tập cho mình thói quen ăn cay. Hợp chất có trong ớt gọi là capsaicin có tác dụng sinh nhiệt, nó thúc đẩy quá trình tiêu hóa, khích thích cơ thể đốt cháy calo trong 20 phút sau khi bạn ăn đồ ăn có chứa ớt. Tuy nhiên không nên lạm dụng ớt sẽ sinh da mụn và gây hại cho đường tiêu hóa.

Tuy nhiên muốn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả, bạn còn phải kết hợp tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cùng với thoa kem giảm béo. Tốt nhất nên chọn các sản phẩm kem giảm béo có nguồn gốc từ mỹ phẩm cao cấp. Không như các loại mỹ phẩm thông thường, mỹ phẩm cao cấp là việc ứng dụng những hợp chất tự nhiên và có tính chất giống tự nhiên trong nghiên cứu sản xuất các sản phẩm chăm sóc da dựa trên nguyên lý tự nhiên của làn da. Chính vì vậy giữ lại được công dụng làm đẹp, giảm béo của tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng da và còn bảo vệ môi trường, sự đa dạng sinh học.

Chuyên mục tư vấn

Dr.Spiller Biocosmetics.

Trụ sở chính Dr. Spiller Vietnam

Tầng 10-tòa nhà MD Complex Tower-khu đô thị Mỹ Đình 1-phường Cầu Diễn-Quận Nam Từ Liêm-TP HN(số 68 đường Nguyễn Cơ Thạch)

Dr.Spiller Skinlab Phố Huế, Hà Nội

338 phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Dr.Spiller Skinlab Giảng Võ, Hà Nội

35/2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Dr.Spiller Skinlab, TP. Hồ Chí Minh

20 Cư Xá, Đường Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Dr.Spiller Skinlab Trung Hòa, Hà Nội

Tầng 5, Tòa nhà 25T1, Khu No.5, Hoàng Đạo Thúy Cầu Giấy, Hà Nội

Dr.Spiller Skinlab Hàng Bún, Hà Nội

44B Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội

Dr.Spiller Skinlab Royal City, Hà Nội

Tầng B1, R6 21-22 Vincom Mega Mall Royal City 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân

Dr.Spiller Skinlab, TP. Hải Phòng

145 Quang Trung, Hồng Bàng