Sở hữu làn da đẹp rạng rỡ nhờ hoa xuân

Ngày 24/07/2015 Đăng bởi : admin

 

  1. Hoa hồng

Không có loại kem dưỡng da chống lão hóa nào tốt bằng hoa hồng. Hoa hồng được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa”. Trong hoa hồng có lượng lớn vitamin C và vitamin các nhóm B,D,E,K ,…và một số chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa hoạt động của các gốc tự do – nguyên nhân gây lão háo da. Các bạn gái có thể phơi khô hoa hồng, tán thành bột mịn, trộn với mật ong thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da giúp làm mờ nếp nhăn rất hiệu quả. Ngoài ra bạn gái cũng nên dùng tinh dầu hoa hồng để xông mặt 3 lần mỗi tuần. Phương pháp xông hơi bằng nước chứa tinh dầu hoa hồng không những giúp giải tỏa căng thẳng mà còn trị mụn và giúp da trắng mịn không ngờ.

kem dưỡng da chống lão hóa nào tốt

  1. Hoa đào

Hoa đào từ lâu đã trở thành bài thuốc trị nám và tàn nhang hiệu quả. Mỗi dịp sau tết Nguyên Đán, người ta lại thu nhặt hoa đào, phơi khô dùng dần. Trong hoa đào chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất vi lượn có khả năng dưỡng da trắng mịn, làm mờ vết sạm đen trên da.

Hoa đào 200g, nhân hạt bí đao 250g, vỏ cây bạch dương 100g. Các vị đều sấy hoặc phơi khô sau đó tán thành bột mịn. Khi dùng thì trộn với sữa tươi không đường rồi thoa lên da, thư giãn 30 phút và rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao.

  1. Hoa chanh

Nước hoa chanh giúp tẩy tế bào da rất tốt. Lấy hoa chanh, sắc với một lượng nước vừa đủ, để nguội. Dùng nước đã chuẩn bị đó, thoa lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng có tác dụng loại bỏ tế bào chết, làm cho da trắng sáng hơn. Ngoài ra nó còn có công dụng kiểm soát chất nhờn hiệu quả, rất thích hợp cho da bóng dầu, ngăn ngừa mụn và các nguyên nhân gây mụn. Nước hoa chanh cũng rất nhẹ dịu, bởi vậy có thể sử dụng cho da mẫn cảm.

kem dưỡng da chống lão hóa nào tốt

  1. Hoa nhài

Xông hơi bằng nước hoa nhài rất hiệu quả trong việc giữ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa. Bạn cần có 20 bông hoa nhài, rửa sạch, bỏ vào bát nước nóng và xông hơi cho da mặt. Hơi nóng giúp lỗ chân lông giãn nở, tinh dầu hoa nhài có thể thẩm thấu qua da dễ dàng, nhanh chóng bổ sung nước cho da, làm mờ nếp nhăn. Hoa nhài cũng có thể tán thành bột và dùng như một loại kem chống lão hóa hàng ngày. Hoa nhài rất thích hợp cho da khô và da có dấu hiệu lão hóa ở độ tuổi trung niên.

  1. Hoa cúc

Hoa cúc từ lâu đã trở thành bài thuốc quen thuộc trong y học cổ truyền phương đông. Hoa cúc có tính mát, có khả năng kháng viêm, tiêu sưng, trị mụn nhanh chóng nhất là mụn đỏ và mụn đầu đen. Dùng bột hoa cúc tán nhỏ trộn với một vài giọt chanh và chấm lên những dùng da bị mụn. Sau một đêm, những vết mụn dần xẹp xuống, không còn sưng đỏ, đau nhức. Trà hoa cúc cò có tác dụng an thần, giải nhiệt rất tốt. Không chỉ có vậy, dùng trà hoa cúc vỗ nhẹ lên da sau bước rửa mặt sẽ giúp da có cảm giác tươi mát, mềm mịn, trắng hồng.

kem dưỡng da chống lão hóa nào tốt

  1. Hoa mận, hoa lê

Hai loại hoa này cũng có công dụng dưỡng da rất tốt. Sắc nước hoa mận và hoa lê rồi dùng rửa mặt hàng ngày giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông. Trong tinh dầu hoa mận và hoa lê còn chứa các loại vitamin có khả năng nuôi dưỡng da trắng mịn màng từ sâu bên trong.

Những lòa hoa trên đây đều rất dễ kiếm. Bên cạnh việc sử dụng hoa để làm đẹp, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ mỹ phẩm cao cấp để mang lại hiệu quả chăm sóc da cao nhất.