Cách chăm sóc da hiệu quả nhất cho da hỗn hợp

Ngày 20/10/2015 Đăng bởi : admin

kem dưỡng da ban ngày dành cho da hỗn hợp

Trước hết, các chị em cần phải có sự hiểu biết và nắm bắt được những đặc điểm cơ bản của da hỗn hợp. Theo các chuyên gia thì da hỗn hợp là loại da mang cả đặc điểm của da khô và da nhờn, với các vùng da khác nhau sẽ có những biểu hiện khác nhau và cần phải có những biện pháp chăm sóc riêng biệt cho những vùng da đó. Thông thường, da hỗn hợp thường có vùng thể hiện bản chất da dầu là vùng chữ T trán, mũi, cằm; và vùng thể hiện bản chất da khô là hai má.

Biết được những đặc điểm cơ bản trên, chắc hẳn các chị em đang thấy khá bối rối khi nghĩ đến việc chăm sóc loại da này. Thực ra, điều này không quá khó khăn nhưng chắc chắn việc chăm sóc da hỗn hợp sẽ đòi hỏi các chị em phải tỉ mỉ và chú ý hơn so với những loại da khác.

kem dưỡng da ban ngày dành cho da hỗn hợp

Khi rửa mặt, các chị em nên lưu ý rửa mặt bằng nước cho mềm da trước khi sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt riêng cho da hỗn hợp để tránh gây tổn thương da, nên dùng tay rửa nhẹ nhàng để có thể làm sạch những bụi bẩn và bã nhờn có trên da. Chăm chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt ngày 2 lần vào mùa hè, và hạn chế sử dụng các chất có khả năng tẩy sạch cao vì có thể gây kích ứng cho da.

Các chị em cũng cần phải thường xuyên tẩy da chết để làn da luôn giữ được vẻ tươi sáng và đều màu. Tuy nhiên, các chị em không nên lạm dụng việc tẩy da chết vì nó có thể làm mòng da, khiến da trở nên dễ bị kích ứng và nhạy cảm hơn, nhất là dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. Theo lời khuyên của các chuyên gia, các chị em chỉ nên tẩy da chết đều đặn 1 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất cho làn da.

kem dưỡng da ban ngày dành cho da hỗn hợp

Bên cạnh đó, việc lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng da ban ngày cho loại da này cũng là điều các chị em cần phải cân nhắc và lưu ý để có thể chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình. Dù là với bất cứ làn da nào, việc lựa chọn một sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và thương hiệu đã được kiểm chứng cũng là điều mà các chị em cần phải ưu tiên hơn cả. Các bạn có thể tham khảo sản phẩm kem dưỡng da ban ngày dành cho da hỗn hợp của hãng mỹ phẩm cao cấp Dr.Spiller – Sensitive Beauty Care Day- sản phẩm có thành phần xuất sứ 100% từ thiên nhiên, không chỉ được tạo nên bởi công thức đặc biệt nhằm chăm sóc tốt nhất cho da hỗn hợp, bên cạnh đó còn có tác dụng chống kích ứng bảo vệ da khỏi các tác động xáu của ánh nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp chị em có làn da trắng sáng khỏe mạnh sau khi sử dụng thường xuyên một thời gian ngắn.