Làm mặt nạ dưỡng da trị mụn tại nhà đơn giản nhất

Ngày 26/04/2015 Đăng bởi : admin

Mặt nạ dưỡng da trị mụn từ Oliu, lô hội, sữa chua, vitamin E… có tác dụng thần kỳ và tốt cho da. Những thành phần này hiện nay qua quá trình chế biến khoa học, được tích hợp và phát huy tối đa dưỡng chất trong các loại mỹ phẩm có tên gọi là mỹ phẩm cao cấp – an toàn, thân thiện với làn da và môi trường. Nhưng thông thường, giá của các sản phẩm này không hề rẻ và không phải ai cũng có khả năng để sử dụng chúng. Vì thế, chị em có thể học cách tự chế cách loại mặt nạ dưỡng da trị mụn từ các thành phần trên như sau:

1. Rau diếp cá

Làm mặt nạ dưỡng da trị mụn từ rau diếp cá

Rau diếp cá giúp ngăn ngừa các loại mụn nước và mụn trứng cá rất tốt. Cách làm mặt nạ dưỡng da mụn từ rau diếp cá như sau: Vò lá, vắt lấy nước, đổ ra một chiếc bát con. Sau đó, trộn nước rau diếp với một ít bột cám gạo và vài giọt tinh dầu thành hỗn hợp dưỡng da rất tốt. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này đều đặn hàng ngày, những nốt mụn đáng ghét sẽ phải tự tìm cách biến mất.

2. Oliu

Lấy trực tiếp dầu oliu thoa một lớp mỏng lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước.

Làm mặt nạ dưỡng da từ dầu oliu

3. Hoa violet

Chuẩn bị 30gam cánh hoa violet và một ít nước sôi. Cho hoa và nước sôi vào nôi đun nóng lên. Một phần nước bạn dùng để uống thay cho nước tinh khiết hàng ngày, phần còn lại cô đặc và để dùng dần. Thoa phần cô đặc đó lên những nốt mụn 4 lần mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Làm mặt nạ dưỡng da trị mụn từ hoa violet

4. Tỏi và mật ong

Thành phần axilin ttrong tỏi giúp tăng cường khả năng đàn hồi, sức đề kháng chống lại sự hoạt động của vi khuẩn, cho da trắng và mịn hơn. Lấy 6-8 nhánh tỏi ngâm vào lọ mật ong khoảng 3 tháng, sau đó dùng mặt nạ này đắp lên mặt mỗi ngày để dưỡng da. Sử dụng cách này khá tốn kém và mất thời gian, nhưng nếu chịu khó thực hiện một vài lần thì bạn sẽ thấy mặt nạ dưỡng da trị mụn này rất hiệu nghiệm đấy.

Làm mặt nạ dưỡng da từ tỏi và mật ong

5. Trứng gà với giấm lâu năm

Giấm để lâu khoảng 3 năm. Sau đó lấy một quả trứng gà nhỏ ngâm vào giấm lâu năm, ngâm trong khoảng 3 ngày 3 đêm, cho đến khi nào trứng mềm ra là được. Sau đó, bạn vớt quả trứng gà ra để trong hộp thủy tinh kín đề dùng dần.

Làm mặt nạ dưỡng da tư trứng gà

Trước khi lấy trứng gà thoa đều lên chỗ mụn, bạn nên dùng một ít nước hoa hồng làm sạch da để trứng gà hút hết toàn bộ mụn cám, mụn đầu đen trên mặt sạch nhất.

Một số cách làm mặt nạ dưỡng da trên đây có ưu điểm là sử dụng những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, rẻ tiền, cách chế biến cũng không quá cầu kỳ. Bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi trong ngày để thư giãn và cảm nhận hiệu quả trị mụn tuyệt vời nhờ tận dụng những thực phẩm quen thuộc trong căn bếp gia đình.

Tự làm mặt nạ dưỡng da trị mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên có ưu điểm là tiết kiệm chi phí tuy nhiên hiệu quả mang lại không cao nếu bạn không có quy trình làm sạch sẽ khoa học. Giải pháp bây giờ là các loại mặt nạ dưỡng da từ sinh học Dr.Spiller với chiết xuất thiên nhiên mang lại hiệu quả dưỡng da cao, điều trị mụn hiệu quả.

Chúc các bạn luôn thành công.