Sai lầm hại da khi sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Ngày 02/04/2015 Đăng bởi : admin

1. Sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào

Mỗi loại da khác nhau sẽ phù hợp với từng loại mặt nạ khác nhau. Thực tế có rất nhiều loại nguyên liệu tự nhiên có khả năng ngăn ngừa mụn, chống lão hóa, trắng da … nhưng không phải loại mặt nạ nào cũng tốt và mang lại hiệu quả như mong muốn với làn da của bạn. Hiểu rõ tình trạng da mặt của mình là cách tốt nhất để tránh được nguy cơ dị ứng cũng như các dưỡng chất từ mặt nạ dễ dàng thẩm thấu vào da bạn nhất.

mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên

Nếu tiêu chí của bạn là làm trắng da, thì bạn nên chọn các loại mặt nạ có thành phần chứa chất tẩy rửa như chanh, sữa chua, dưa leo,…Nếu chọn mặt nạ giữ ẩm da thì nên quan tâm đến chiết xuất rong biển, collagen,…

2. Đắp mặt nạ mỗi ngày

Những điều cần biết khi đắp măt nạ mỗi ngày

Đắp mặt nạ đều đặn hàng ngày không có nghĩa sẽ tỉ lệ thuận với độ trắng sáng, mịn màng của làn da bạn mỗi ngày. Điều này là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Việc sử dụng mặt nạ dưỡng da liên tục có thể khiến da bạn dễ bị mẩn đỏ, dị ứng. Lý do là đắp mặt nạ nhiều sẽ khiến lớp dầu trên da bị mất đi, giảm khả năng đàn hồi.Theo nghiên cứu, đắp mặt nạ 2 lần 1 tuần là hợp lý và hiệu quả nhất.

3. Bỏ qua vùng da quanh mắt

Những loại mặt nạ tự nhiên dành cho da

Thực tế có đến 80% chị em phụ nữ khi đắp mặt nạ thường bỏ qua vùng da quanh mắt. Thậm chí những loại mặt nạ dùng sẵn cũng bỏ qua vùng da nhạy cảm này. Đây là vùng da mỏng manh hơn những phần khác trên cơ thể nên cần được chăm sóc đặc biệt hơn rất nhiều vì chúng dễ bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn – dấu hiệu tuổi tác của phụ nữ. Để bảo vệ vùng da quanh mắt, bạn chỉ nên sử dụng những loại mặt nạ tự nhiên như dưa chuột, khoai tây, túi trà lọc,… và đừng quên giữ ẩm bằng kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ mỗi ngày.

4. Sử dụng mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng

Lời khuyên cho bạn để đắp mặt nạ hiệu quả

Với những mặt nạ tự nhiên, bạn thường có xu hướng cắt lát thật mỏng và đắp không kín hết lên mặt. Việc này khiến da bạn không được chăm sóc đều, da không kịp thẩm thấu các dưỡng chất cần thiết dễ bị khô và nứt nẻ. Mặt nạ dày sẽ giúp da bạn thẩm thấu tốt hơn, quá trình tuần hoàn máu diễn ra nhanh hơn, làn da thẩm thấu tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đắp mặt nạ quá dày, khiến bịt kín lỗ chân lông và làn da khó thẩm thấu.

5. Dùng mặt nạ lột

Rất nhiều người sử dụng các loại kem lột, mặt nạ lột trắng da ngay tức thì. Nó sẽ đem lại tác hại cực kỳ nghiêm trọng nếu bạn không biết cách sử dụng hợp lý. Những loại mặt nạ này giúp bạn nhanh chóng loại bỏ tế bào da chết, làm trắng da nhưng nó sẽ làm da bạn mỏng hơn, dễ bị tổn thương và dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có dùng chúng hay không.

Có nên dùng mặt nạ lột để trắng da

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi dùng mặt nạ dưỡng da, bạn nên sử dụng sản phẩm mỹ phẩm cao cấp Dr.Spiller – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp hàng đầu của Đức đã có mặt tại Việt Nam. Mặt nạ Dr.Spiller đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí làm đẹp của phụ nữ hiện đại: nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Sở dĩ những loại mặt nạ tự chế từ thiên nhiên không mang lại kết quả lâu dài là do chưa được qua quá trình xử lý khoa học nên các dưỡng chất chưa thực sự phát huy được tính hiệu quả của chúng. Dr-spiller thực sự là giải pháp đúng đắn chăm sóc và bảo vệ làn da của phái đẹp, nhất là trong mùa đông hanh khô này.