Chọn  kem trị mụn bọc an toàn và hiệu quả cho làn da

Ngày 18/05/2015 Đăng bởi : admin

Để tìm cách trị mụn bọc và lựa chọn được loại kem trị mụn bọc cho hiệu quả tối ưu thì trước hết bạn phải biết được mụn bọc là gì và những nguyên nhân hình thành mụn bọc.

Mụn bọc là gì?

kem trị mụn bọc

Mụn bọc là một trong những loại mụn nặng nhất, nó bị biến tướng từ mụn trứng cá khi bị tổn thương, bị viêm và bị nhiễm trùng, lúc này các loại vi khuẩn sẽ hoạt động mạnh mẽ và lây lan sang những vùng da khác, đồng thời lan vào sâu bên trong da.

Những nốt mụn bọc có kích thước lớn khoảng 5mm, biểu hiện đầu tiên đó là trên da sẽ mọc lên một vài nốt nhỏ có màu đỏ và hơi cứng, sau khoảng 1 ngày xuất hiện sẽ gây cảm giác ngứa và đau rát

Lúc đầu mụn bọc chỉ phát triển riêng rẽ, nhưng dần dần sẽ hình thành từng mảng, sưng to lên, mềm hơn có đầu màu đỏ, gây đau nhức, khó chịu, khi những nốt mụn bị vỡ ra thì sẽ có cả mủ và máu.

Mụn bọc là loại mụn khó điều trị tận gốc và dễ để lại sẹo nhất trong cá loại mụn, vì vậy bạn phải tìm đúng phương pháp điều trị mụn bọc.

Những nguyên nhân hình thành mụn bọc

Mụn bọc được hình thành do những nguyên nhân sau:

Sự tăng tiết dầu

kem trị mụn bọc

Khi làn da bạn tiết quá nhiều dầu so với bình thường sẽ khiến nhiều bụi bẩn tích tụ trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, lúc này những nốt mụn sẽ xuất hiện, nếu như bạn không chữa trị kịp thời và đúng cách, thì vi khuẩn tiếp tục sinh trưởng khiến những nốt mụn này biến tướng thành mụn bọc.

Sự mất cân bằng nội tiết tố

kem trị mụn bọc

Nội tiết tố chính là yếu tố để giúp cơ thể ổn định, không xuất hiện những vấn đề trên da như mụn. Khi nội tiết tố có sự thay đổi và biến động thì nó sẽ lên tiếng bằng cách nổi mụn trên da.

Thông thường nội tiết tố sẽ có sự mất cân bằng ở độ tuổi dậy thì, khi mang thai, thời kì tiền mãn kinh,… và một số thời điểm cơ thể có sự thay đổi, lúc này mụn mọc lên, nếu bạn nặn mụn thì sẽ làm những nốt mụn này sẽ bị sưng to hơn và dần dần trở thành mụn bọc.

Sự tích tụ độc tố trong cơ thể

kem trị mụn bọc

Hàng ngày cơ thể của bạn phải tiếp nhận rất nhiều tác động từ bên ngoài môi trường, từ các loại thực phẩm, dần dần tích tụ rất nhiều độc tố.

Những độc tố này tích tụ trong thời dan dài mà ruột và gan không thể lọc hết được, lượng chất độc này sẽ được bài tiết qua da, đó chính là những nốt mụn bọc gây đau nhức cho bạn.

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

kem trị mụn bọc

Thực đơn ăn uống của bạn thiếu khoa học khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng làm giảm mức độ hấp thu năng lượng và ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể. Những loại đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng cũng ảnh hưởng không tốt đến làn da và càng khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, hấp thu nhiều độc tố, chính điều này khiến làn da của bạn xuất hiện nhiều mụn.

Thiếu ngủ, stress, căng thẳng kéo dài

kem trị mụn bọc

Do áp lực, stress và mất ngủ khiến bạn mệt mỏi, không còn tinh thần làm điều gì, tình trạng này càng kéo dài thì càng trầm trọng và không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, nó còn làm mất cân bằng hooc – môn trong cơ thể dẫn đến xuất hiện mụn.

Mụn bọc không chỉ khiến cho bạn cảm thấy đau nhức đến phát sốt, mà còn tiềm ẩn nguy cơ tàn phá nặng nề làn da bạn, vì vậy khi thấy những biểu hiện đầu tiên hãy tìm cho mình một loại kem trị mụn bọc để điều trị ngay.

Bật mí kem ngăn ngừa mụn bọc vừa an toàn vừa hiệu quả cao

Để phòng ngừa những hậu quả mà mụn bọc có thể gây ra cho làn da thì lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn một loại kem ngăn ngừa mụn có có tác động kép, đó là vừa chăm sóc dành cho da bị mụn bọc hiệu quả mà còn loại bỏ tất cả những nguy cơ cho da.

Và sản phẩm mang trên mình tác động kép mà bạn đang tìm kiếm đó chính là kem dưỡng da dành cho da bị mụn Propolis Night Cream của thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu CHLB Đức – Dr.Spiller.

kem trị mụn bọc

Propolis Night Cream có tác dụng làm sạch da, giải độc tố cho da và quan trọng nhất đó là  ngăn ngừa mụn hiệu quả trong thời gian sớm nhất, đồng thời phục hồi tất cả những tổn thương mụn để lại trên làn da, giúp làn da bạn luôn giữ được vẻ mịn màng và trắng sáng đều màu.

Propolis Night Cream được chiết xuất từ 3 thành phần chính là: tinh dầu quả bơ, chiết xuất Propolis và sữa ong chúa. Trong đó:

  • Propolis có chứa nhựa từ thực vật, kháng sinh và giàu hỗn hợp viatmin B, vitamin E, H, P, các loại tinh dầu cần thiết, các axit béo, các loại nhựa, sáp, enzymn, các khoáng chất có khả năng điều chỉnh hệ thực vật của da, giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của mụn.
  • Chiết xuất từ quả bơ chứa vitamin E có chức năng làm dịu, làm giảm sưng tấy do mụn, phục hồi những vùng da bị tổn thương, khắc phục các vết thâm, vết sẹo do mụn để lại. Ngoài ra, vitamin E còn có chức năng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi những tổn hại do tia tử ngoại, tăng cường khả năng giữ ẩm để giảm thiểu việc mất nước qua lớp biểu bì, hỗ trợ duy trì mô liên kết.
  • Sữa ong chúa giàu vitamin B, protein, các amino axit, pantothenic, -Folic-, Nicotinic acid, carbohydrates và các khoáng chất, thúc đẩy sự trao đổi chất của các tế bào, chăm sóc da, loại bỏ các tác nhân gây ra mụn.

kem trị mụn bọc

Propolis Night Cream thuộc dòng mỹ phẩm sinh học có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên rất an toàn và thân thiện với làn da. Những tinh hoa được chắt lọc từ thành phần quý giá này sẽ loại bỏ mụn nhanh chóng đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi mới mà ai cũng phải mơ ước.