Những cách điều trị mụn đầu đen hiệu quả và nhanh nhất

Ngày 18/05/2015 Đăng bởi : admin

Cũng giống như các loại mụn khác, nguyên nhân chính gây mụn đầu đen là bụi bẩn, vi khuẩn cùng với bã nhờn lâu ngày gây bít lỗ chân lông. Mụn đầu đen thường xuất hiện ở những vùng da nhiều dầu như mũi, da mặt sát cánh mũi, thái dương… Mụn đầu đen làm cho nhiều vùng da trở nên xám xịt rất mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng đó, chuyên gia da liễu bật mí cho bạn gái những cách trị mụn đầu đen hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Những cách trị mụn đầu đen hiệu quả

  1. Kem ngăn ngừa mụn

Kem ngăn ngừa mụn là phương pháp chăm sóc da mụn đầu đen hiệu quả nhanh nhất. Các thành phần chứa trong kem dành cho da mụn đã được qua nghiên cứu kĩ lưỡng của các nhà khoa học nên có công dụng loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da láng mịn. Ngày nay với công nghệ ngày càng tiên tiến, sự ra đời và ngày càng phát triển của mỹ phẩm cao cấp đã tạo ra một bước đột phá mới đối với các sản phẩm làm đẹp. Các sản phẩm kem chăm sóc dành cho da mụn có nguồn gốc từ mỹ phẩm cao cấp được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Các thành phần tự nhiên chứa trong kem ngăn ngừa mụn như lô hội, sữa ong chúa, thảo mộc, vitamin và khoáng chất cần thiết không những giúp loại bỏ  mụn đầu đen mà còn dưỡng da sáng mịn màng, khỏe đẹp. Bạn gái nên tìm đến các sản phẩm ngăn ngừa mụn đầu đen của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Dr.Spiller – mỹ phẩm cao cấp số một tại Đức- để mua được những sản phẩm uy tín về chất lượng.

  1. Sữa chua và bột gạo

Đây là hai nguyên từ tự nhiên và có công dụng chăm sóc da rất tốt. Trộn 50g bột gạo với sữa chua không đường tạo thành dung dịch dạng keo lỏng. Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen. Để nguyên khoảng 20 đến 25 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bột cám gạo và sữa chua tươi mát là một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả được nhiều người áp dụng. Kiên trì làm như vậy 2 lần mỗi tuần, sau một thời gian ngắn mụn đầu đen sẽ hoàn toàn biến mất, trả lại cho bạn làn da trắng hồng, khỏe đẹp.

Những cách trị mụn đầu đen hiệu quả

  1. Hạnh nhân

Nghiền nát 200g hạnh nhân bóc vỏ cùng với một thìa cà phê mật ong . Chỉ cần như vậy bạn đã có hỗn hợp trị mụn đầu đen nhanh và hiệu quả. Thoa hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Các chất chứa trong hạnh nhân và mật ong giúp đẩy nhân mụn đầu đen ra ngoài, làm sạch, kháng viêm, giúp se lỗ chân lông, đồng thời làm da thêm mịn màng.

  1. Bột nghệ và ngò tươi

Các thành phần chứa trong bột nghệ có tác dụng vượt trội trong kháng viêm, tiêu mnj, làm mịn da và xóa vết thâm sau mụn. Nghiền nát bột nghệ với ngò tươi, sau đó thoa hỗn hợp có được lên da, giã nguyên khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thường xuyên áp dụng sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen nhanh nhất.

  1. Nước chanh

Chỉ cần vắt nước chanh ra bát rồi dùng tăm bông thóa nước cốt chanh lên vùng da bị mụn đầu đen trước khi đi ngủ và để qua đêm, sáng ngủ dậy, rửa sạch lại bằng nước ấm. Trong chanh chứa nhiều axit có công dụng sát khuẩn cao, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Những cách trị mụn đầu đen hiệu quả

  1. Khoai tây và sữa chua

Nghiền nát nửa củ khoai tây đã luộc chín, trộn với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp dạng keo. Thoa đều lên da sau khi rửa mặt, giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này giúp thúc đẩy các nhân mụn đen ra ngoài đồng thời có tác dụng làm sạch và dưỡng da hiệu quả.

Những cách trị mụn đầu đen hiệu quả và nhanh chóng trên đây đều là những phương pháp tốt nhất, đơn giản lại không tốn kém. Mụn đầu đen sẽ không còn là nỗi lo của phái đẹp.