Top 8 cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhanh nhất

Ngày 29/05/2015 Đăng bởi : admin

Mụn đầu đen là bệnh lý về da thường gặp, đây là trạng thái nhẹ nhất của mụn trứng cá. Không gây đau nhức như mụn bọc nhưng mụn đầu đen xuất hiện làm da trở nên xám xịt từng mảng lớn rất xấu xí. Mụn đầu đen thường xuất hiện ở những vùng da chứa nhiều chất nhờn đặc biệt là ở mũi. Sau đây chuyên gia da liễu sẽ bật mí cho bạn gái những cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất với những công thức đơn giản đến không ngờ:

trị mụn đầu đen cho da

1. Kem trị mụn

Kem trị mụn là lựa chọn số một dành cho bạn gái. Trong kem trị mụn chứa các thành phần đặc giúp loại bỏ mụn đầu đen một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm trị mụn hiện nay đều chứa các thành phần kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn nhưng lại vô tình khiến da mỏng và khô hơn, rất dễ làm tổn thương da. Chính vì vậy các chuyên gia da liễu khuyên bạn gái nên sử dụng kem trị mụn thuộc dòng mỹ phẩm cao cấp. Mỹ phẩm cao cấp với ưu thế là được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên và giống tự nhiên nên vừa có thể tiêu diệt mụn triệt để vừa dưỡng da mịn màng, không có bất cứ tác hại phụ nào cho da.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái nên chọn một sản phẩm tốt thật sự là rất khó. bạn gái nên tìm đến các cửa hàng phân phối độc quyền sản phẩm của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Dr.Spiller – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp số một tại Đức.

Propolis Night Cream

Thoa kem trị mụn dưỡng da ban đêm Propolis Night Cream mỗi tối trước khi di ngủ giúp loại bỏ mụn đầu đen ở mũi nhanh chóng. Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn chỉ cần thoa kem trị mụn lên cổ và mặt theo chiều từ dưới lên, kết hợp massge nhẹ nhàng. Kiên trì như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, mụn đầu đèn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng.

2. Cơm nóng

Có thể bạn sẽ thấy lạ, nhưng cơm nóng cũng có tác dụng trong việc trị mụn đầu đen hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy cơm nóng, nắm thành từng nắm nhỏ, đắp lên mũi và lăn đều xung quanh mũi. Cứ như vậy khoảng 5 – 7 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Cơm nóng giúp làm giãn nở lỗ chân lông, lúc này bạn chỉ cần dùng dụng cụ lấy mụn, nặn hết mụn đầu đen ở cánh mũi. sau đó thoa lên đó một lớp nước hoa hồng nhẹ dịu giúp làm sạch, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn xâm nhập và se khít lỗ chân lông.

trị mụn đầu đen hiệu quả

3. Lòng trắng trứng gà

Trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

Chỉ cần một quả trứng gà, một chút giấy ăn là bạn có thể dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen ở mũi. Sau khi rửa sạch mặt, dùng cọ trang điểm thoa lòng trắng trứng gà đều lên mặt, đặc biệt là ở mũi. Sau đó đắp lên vùng da vừa thoa lòng trắng trứng một lớp giấy ăn mỏng, tiếp tục thoa thêm một lớp lòng trắng trắng gà lên trên lớp giấy ăn. Để như thế đến khi “mặt nạ” trên mặt khô lại, từ từ lột các lớp giấy ăn ra khỏi mặt, mụn đầu đen sẽ theo đó mà được loại bỏ hết. Tiếp theo bạn chỉ cần rửa lại bằng nước ấm và thoa một lớp nước hoa hồng lên da để se khít lỗ chân lông.

4. Nước cốt chanh

Vắt nước cốt chanh ra một chén nhỏ, sau đó dùng tăm bông chấm nước cốt chanh lên vùng da bị mụn. Để vậy khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Axit có trong chanh giúp kháng viêm, tiêu sưng, loại bỏ các vi khuẩn gây mụn. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa chanh tươi lên da vì như vậy da rất dễ bắt nắng, điều này rất có hại cho da.

trị mụn đầu đen hiệu quả từ nước cốt chanh

5. Bột nghệ và ngò

Bạn cần nghiền nát khoảng 100g bột nghệ với ngò tươi tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp vừa chế lên da, để khoảng 20-25 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Các thành phần có trong bột nghệ có công dụng kháng viêm, loại bỏ mụn đầu đen, đồng thời xóa hoàn toàn các vết thâm sau mụn, tái tạo da căng mịn tràn đầy sức sống.

trị mụn đầu đen hiệu quả

6. Bột trà xanh

Trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa cùng các vitamin cần thiết có tác dụng tiêu mụn, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên giúp phục hồi da nhanh chóng. Chỉ cần hòa tan một lượng bột trà xanh vừa đủ vào trong nước, sau đó thoa hỗn hợp kem trị mụn tự chế đó lên mặt, giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. kiên trì hàng ngày, chỉ trong một thời gian ngắn, mụn đầu đen bị tiêu diệt triệt để.

7. Sữa chua và bột gạo

Bột gạo và sữa chua không chỉ cung cấp dưỡng chất hỗ trợ làm đẹp da mà còn có giúp loại bỏ mụn đầu đen trên xuất hiện trên da. Lấy 50g bột gạo, trộn đều với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, giữ nguyên trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Chỉ cần thực hiện đều đặn trong 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

trị mụn đầu đen hiệu quả từ sữa chua

8. Cà rốt và mật ong

Đây là hai sản phẩm tự nhiên rất tốt cho da. Vitamin A có trong cà rốt cùng keo ong có tác dụng kháng khuẩn làm mịn da vượt trội. Bạn chỉ cần xay nhuyễn nửa củ cà rốt cùng với một thìa cà phê mật ong, sau đó đắp lên da. Sau 25 phút thì rửa lại bằng nước sạch.  Nên sử dụng mặt nạ trị mụn này 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

trị mụn đầu đen từ cà rốt và mật ong

Với 8 cách trị mụn đầu đen hiệu quả bạn gái có thể tự loại bỏ mụn đầu đen ngay tại nhà bằng những sản phẩm dễ kiếm nhất. Đơn giản nhưng hiệu quả trị mụn vượt trội và mang lại cho bạn gái làn da khỏe đẹp