Cách chăm sóc da tổn thương vì thức đêm quá nhiều

Ngày 30/05/2015 Đăng bởi : admin

1. Luôn uống nhiều nước

Nước rất quan trọng cho cơ thể. Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày giúp các quá trình vận chuyển dưỡng chất trong cơ thể được diễn ra thuận lợi. Uống đủ nước còn giúp thải độc tố trong cơ thể, cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da luôn mịn màng, khỏe đẹp. Nhiều người hạn chế uống nước trước khi đi ngủ vì muốn giấc ngủ không bị gián đoạn. Tuy nhiên các nhà khoa học đã chứng minh, chính điều này mới khiến cơ thể mệt mỏi. Thời gian dài suốt đêm khiến cơ thể bị mất nước, các hoạt động trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể cũng dễ bị gián đoạn, da mất nước trở nên khô và thô ráp. Bạn nên cố tạo cho mình thói quen uống một cốc ấm trước khi đi ngủ để cung cấp đủ nước cho cơ thể, dưỡng ẩm cho làn da khỏe đẹp.

những cách trị mụn hay

2. Trị mụn đúng cách

Thức đêm quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá. Bạn cần áp dụng những cách trị mụn hay và khoa học để loại bỏ mụn, xóa mờ vết thâm sau mụn và ngăn ngừa mụn phát sinh quá nhiều dẫn đến tổn thương da.

  • Thường xuyên tẩy tế bào chết: Điều này rất quan trọng, giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn trứng cá. Bạn gái có thể sử dụng hỗn hợp muối và mật ong để tẩy da chết, dưỡng da hiệu quả. sau khi tẩy da chết, nên thoa lên da một lớp nước hoa hồng giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên không nên lạm dụng việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến lớp bì dày bảo vệ da bị mất, da mỏng sẽ rất dễ tổn thương.
  • Tránh ăn những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng và các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… sẽ rất dễ khiến da nổi mụn. Các chất kích thích có trong bia, rượu, thuốc lá rất độc, gây tổn thương gan, thận… làm rối loạn khả năng thải độc, lọc máu của cơ thể, chất độc tích tụ lâu dần rất nguy hiểm tới sức khỏe

những cách trị mụn hay

  • Thoa kem trị mụn đúng cách: Bạn gái nên chọn cho mình một loại kem trị mụn phù hợp với làn da và tình trạng bị mụn. Nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để đạt hiệu quả trị liệu tốt, an toàn với da. Chỉ nên thoa một lớp kem trị mụn mỏng sau khi đã làm sạch da. Khi thoa nên chú ý kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu qua da. Tránh tiếp xúc ngay với ánh nắng mặt trời khi vừa sử dụng kem trị mụn.

3. Hạn chế trang điểm

Trang điểm giúp khuôn mặt trở nên xinh tươi, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên cần hạn chế sử dụng các loại kem, phấn quá đậm và dày. Việc thức khuya và ngủ không đủ giấc đã hạn chế thời gian da phục hồi sau những tổn thương từ môi trường bên ngoài, trang điểm quá đậm và dày khiến da không còn khoảng không gian thoáng nào để hô hấp và rất dễ gây bít lỗ chân lông, phát sinh mụn trứng cá.

4. Chăm sóc da bằng mỹ phẩm cao cấp

trị mụn hiệu quả

Biện pháp tiện lợi và hiệu quả nhất để phục hồi da sau những đêm dài thức trắng chính là thường xuyên sử dụng các bộ sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ mỹ phẩm cao cấp. Điểm nổi bật của mỹ phẩm cao cấp là việc ứng dụng những hợp chất tự nhiên và có tính chất giống tự nhiên trong nghiên cứu sản xuất các sản phẩm chăm sóc da dựa trên nguyên lý tự nhiên của làn da. Các thành phần tự nhiên có công dụng chăm sóc phục hồi da hiệu quả lại không gây bất kì kích ứng nào kể cả với làn da nhạy cảm nhất. Hiện nay chỉ có duy nhất Dr.Spiller – thương hiệu mỹ phẩm đến từ CHLB Đức – là đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu khắt khe của Liên minh Châu Âu đối với mỹ phẩm cao cấp. sử dụng bộ sản phẩm dưỡng da của Dr.Spiller hàng ngày bạn gái sẽ có làn da khỏe đẹp như mong muốn. Đây cũng chính là thương hiệu mỹ phẩm được nhiều giải thưởng danh giá trong nhiều năm qua về các bộ sản phẩm chăm sóc da do Liên minh Châu Âu trao tặng.