Đẹp dịu dàng với bí quyết trị mụn nhanh và đúng cách

Ngày 05/06/2015 Đăng bởi : admin

Mụn trứng cá là bệnh lý về da thường gặp, nó không gây hại tới sức khỏe nhưng lại tổn hại nghiêm trọng tới nhan sắc. Các bạn gái và ngay cả nam giới đều luôn tìm kiếm những biện pháp trị mụn trứng cá nhanh chóng. Nhưng nếu áp dụng không đúng biện pháp trị mụn thì không những không loại bỏ được mụn trứng cá mà còn gây tổn thương da. Sau đây chuyên gia sẽ liệt kê một số điều bạn gái cần chú ý khi trị mụn.

trị mụn hiệu quả

1. Chọn kem trị mụn thích hợp

Kem trị mụn nào tốt? luôn là câu hỏi khiến nhiều bạn gái phải phân vân khi lựa chọn sản phẩm trị mụn. Để chọn được loại kem trị mụn phù hợp, bạn gái cần quan tâm tới những vấn đề sau:

  • Chọn kem phù hợp với từng loại da: Làn da của mỗi người là khác nhau. Có 5 loại da cơ bản là da nhờn, da khô, da thường, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi loại da có đặc tính khác nhau nên có một loại kem phù hợp. Bạn cần xác định đúng loại da của mình để lựa chọn kem trị mụn tương ứng mới có thể phát huy hết công dụng mà không gây tổn thương da.

kem đặc trị mụn nào tốt

  • Chú ý thành phần dưỡng ẩm trong kem: Loại da nào thì cũng có nguy cơ bị mất nước ngay cả da nhờn. Chính vì vậy bạn nên chọn một loại kem trị mụn vừa có công dụng dưỡng ẩm để vừa trị mụn vừa phục hồi da thêm khỏe đẹp, mịn màng.
  • Nên chọn kem được chiết xuất từ thiên nhiên: Ngày nay con người càng gần gũi với thiên nhiên. những vật chất có nguồn gốc từ tự nhiên ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống nhất là chăm sóc sức khỏe. Công dụng làm đẹp của tự nhiên không ai có thể chối cãi. Chính vì vậy, các chuyên gia luôn khuyên bạn gái sử dụng các sản phẩm trị mụn có nguồn gốc từ mỹ phẩm cao cấp với hàm lượng các thành phần tự nhiên cao để đảm bảo trị mụn nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.
  • Nên chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng: Sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng đã được kiểm nghiệm rất nhiều từ các chuyên gia và qua thử thách người tiêu dùng mới có thể đứng vững trên thị trường trong nhiều năm. Chính vì vậy nó đảm bảo tốt về uy tín chất lượng. Sử dụng đúng sản phẩm chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng chăm sóc da hiệu quả, an toàn.

điều trị mụn

2. Luôn giữ sạch da

Nguyên nhân chính gây ra mụn chính là vi khuẩn, bụi bẩn cùng với cặn bã nhờn trên da làm tắc lỗ chân lông, gây ra sưng, viêm, xuất hiện mụn trên da. Giữ da luôn sạch là điều kiện kiên quyết bảo vệ da khỏi mụn trứng cá. Rửa mặt bằng nước thôi không đủ loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh, các chuyên gia khuyên bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày 2 lần để giữ da luôn sạch, thoáng mịn. Bạn gái cũng nên tẩy da chết 2 lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào da sạm đen, thô ráp, tạo điều kiện cho da phục hồi nhanh hơn.

rửa mặt thật sạch

3. Thoa kem vào ban đêm

Ban đêm là thời điểm tốt nhất giúp da hấp thụ các dưỡng chất cần thiết. Đây là khoảng thời gian tế bào da hoạt động mạnh nhất, tốc độ phân bào nhanh gấp 8 lần so với bình thường chính vì vậy da hấp thụ dưỡng chất trong kem trị mụn dễ dàng hơn. Đây cũng là thời điểm cơ thể đạt được sự nghỉ ngơi, thư giãn, rất tốt cho việc chăm sóc, làm đẹp da.

thoa kem dưỡng da ban đêm

4. Không nên dùng nhiều mặt nạ hoa quả

Các bạn gái thường rất thích sử dụng các loại trái cây để đắp mặt, dưỡng da. Nhưng theo các chuyên gia không nên lạm dụng quá nhiều. Các thành phần dinh dưỡng có trong trái cây rất tốt cho da, tuy nhiên hiện nay các loại trái cây được “chăm sóc” rất kĩ bởi thuốc trừ sâu và bảo vệ thực vật nên nếu dùng nhiều sẽ tích tụ chất độc có hại cho cơ thể. mặt khác, trong trái cây có một lượng axit đáng kể, nếu lạm dụng các loại mặt nạ trái cây rất dễ làm da bị mỏng, dễ bắt nắng và bị các bệnh về da khác.

mặt nạ hoa quả