Trị mụn bọc đơn giản cho nam nhờ 5 loại rau xanh

Ngày 06/06/2015 Đăng bởi : admin

Mụn trứng cá bọc là loại mụn khó chữa nhất trong tất cả các loại mụn. Trường hợp nặng mụn có mủ gây cảm giác sưng, đau nhức rất khó chịu, trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến viêm da. Nguyên nhân chính gây ra mụn bọc là bụi bẩn, vi khuẩn cùng với chất nhờn tiết ra quá nhiều của da gây bít, tắc lỗ chân lông dẫn đến tình trạng viêm xuất hiện mụn bọc chứa nhân mủ trắng bên trong. Vấn đề mụn bọc của nam giới nhiều và nghiêm trọng hơn nữ giới. Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia hướng dẫn nam giới phương pháp trị mụn bọc hiệu quả nhất từ rau xanh.

trị mụn bọc cho nam

1. Rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau dễ kiếm. Rau có tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc và điều trị mụn trứng cá bọc rất tốt. Các bạn nam chỉ cần rửa sạch mồng tơi, giã nát và đắp lên vùng da bị mụn, sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Chất dịch nhày trong mồng tới có tính kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt, giúp làm teo nhanh những nốt mụn bọc đồng thời tái tạo da, xóa mờ vết sẹo thâm do mụn. Kiên trì sử dụng 3 lần mỗi tuần, một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời.

rau mồng tơi trị mụn

2. Bắp cải

Bắp cải là rau chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong các loại rau. Bắp cải chứa nhiều vitamin C và E có công dụng tăng sức đề kháng cho da, chống viêm, giúp giảm mụn mủ thâm đỏ. Các chất chống oxy hóa ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da cho da săn chắc, khỏe đẹp. Sử dụng hỗn hợp nước ép bắp cải cùng với lòng trắng trứng như một loại kem trị mụn tự chế, dùng hàng ngày giúp làm sạch da, loại bỏ mụn bọc, dưỡng da mịn đẹp hơn. Loại mặt nạ từ bắp cải này có thể thích hợp với mọi loại da. Ngoài ra ăn nhiều bắp cải cũng giúp ngăn chặn các bệnh về đường tiêu hóa và giảm cân rất tốt.

trị mụn bọc hiệu quả nhất

3. Rau diếp cá

Đây là loại rau rất mát và chống nhiễm khuẩn vượt trội. Xay nhuyễn rau diếp cá vắt lấy nước ép rồi thoa lên vùng da bị mụn hoặc ăn sống lá diếp cá đều giúp loại bỏ mụn bọc nhanh chóng. Trong lá diếp cá có chứa nhiều chất xơ và vitamin E có tác dụng làm sạch sâu, dưỡng da mềm mịn không bị thô ráp.

rau diếp cá trị mụn

4. Rau má

Cũng giống như diếp cá, rau má rất mát được nhiều người sử dụng trong làm đẹp và trị mụn bọc và mụn đầu đen. Hoạt chất saporin có trong loại rau này có công dụng hỗ trợ tái tạo mô liên kết, giúp tổn thương do mụn trên da nhanh lành và lên da non. Giã nhuyễn lá rau má và đắp lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Ăn hoặc uống nước lá rau má cũng rất tốt trong việc thải độc tố trong gan, giữ độ ẩm cần thiết cho da.

trị mụn bọc hiệu quả nhất

5. Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin A và C nên củ cải trắng rất tốt trong điều trị mụn bọc và tăng cường sức khỏe. Thái lát mỏng củ cải trắng và đắp lên vùng da bị mụn, khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Các chất kháng viêm trong củ cải trắng sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da, tiêu mủ mụn bọc, kiểm soát chất nhờn trên da, loại bỏ dần mụn và vết thâm, trả lại bạn làn da mịn màng hơn. Ngoài ra bạn có thể xay củ cải trắng vắt lấy nước, trộn với một thìa mật ong, dùng dung dịch đó massage nhẹ nhàng quanh vùng da bị mụn cũng có hiệu quả rất tốt.

củ cải trắng

Để loại bỏ mụn hoàn toàn, ngoài việc sử dụng các loại rau xanh, các chuyên gia luôn khuyên các bạn nam nên sử dụng kem đặc trị mụn trứng cá bọc có nguồn gốc từ mỹ phẩm cao cấp. Mỹ phẩm cao cấp được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên với công nghệ hiện đại nên giữ lại được công dụng trị mụn dưỡng da tuyệt vời của thiên nhiên và an toàn cho làn da.