Trị mụn đầu đen hiệu quả với 6 thao tác trước khi đi ngủ

Ngày 06/06/2015 Đăng bởi : admin

mụn đầu đen

1. Làm sạch da

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, da tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn ngoài môi trường – đây là nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen. Bạn nên tìm cho mình một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có nguồn gốc từ mỹ phẩm cao cấp với các thành phần tự nhiên như lô hội, thảo mộc, mật ong, tinh chất bơ…để rửa mặt hàng ngày. Chỉ khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt mới loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn trên da. Sau khi rửa mặt bạn nên thoa lên da một chút nước hoa hồng giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông.

làm sạch da mụn

2. Xông hơi

Nếu có thời gian, bạn hãy dành ra ít phút để xông hơi cho làn da của mình, Chỉ cần một thau nước nóng cùng vài giọt tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp tinh thần thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Xông hơi giúp điều hòa khí huyết, lưu thông máu rất tốt. Khi xông hơi, lỗ chân lông giãn nở, đẩy các chất cặn bã ra bên ngoài thông qua tuyến mồ hôi, giúp loại bỏ mụn đầu đen. Tinh dầu hoa oải hương theo hơi nóng thấm vào da giúp da mịn màng, săn chắc.

xông hơi trị mụn

3. Trị mụn với sản phẩm trị mụn

Để loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng và hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn gái nên sử dụng các sản phẩm trị mụn đầu đen. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng biết sử dụng đúng cách. Để phát huy được hết công dụng trị mụn, bạn gái nên sử dụng kết hợp serum đặc trị mụn với kem dưỡng trị mụn ngày – đêm. Khi thoa kem trị mụn, bạn không nên thoa quá nhiều vừa lãng phí kem vừa dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Bạn cũng nên thoa đều kem lên cả những vùng da không bị mụn như một cách phòng ngừa mụn trứng cá. Đặc biệt cần chú ý dùng kem trị mụn phù hợp với khu vực da. Có nghĩa là không được dùng kem trị mụn toàn thân để bôi mặt, cũng như không dùng kem trị mụn cho da mặt để ngừa mụn vùng da mắt vì như vậy không đạt được hiệu quả trị liệu cao.

kem đặc trị mụn nào tốt

4. Uống nước ấm

Nhiều người cố gắng không uống nước trước khi đi ngủ để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ. Tuy nhiên, trong những nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây đã chứng minh thời gian ngủ dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu nước, da cũng mất đi lượng nước cần thiết trở nên khô hơn. Vì vậy hãy tạo cho mình thói quen uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ để đảm bảo cơ thể không bị thiếu nước và da cũng trở nên mịn màng, khỏe đẹp hơn.

uống nước ấm

5. Massage

Bạn không nên chỉ đơn thuần thoa kem trị mụn lên da mà hãy kết hợp massage nhẹ nhàng. Massage giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu qua da, đồng thời còn tạo điều kiện khí huyết được lưu thông, da cũng trở nên hồng hào, tràn đầy sức sống.

sản phẩm trị mụn đầu đen

6. Vận động nhẹ nhàng

Vận động nhẹ nhàng với những động tác yoga đơn giản giúp giải tỏa căng thẳng trước khi đi ngủ, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn. Vận động nhẹ nhàng còn tăng sự đàn hồi của da, kích thích quá trình trao đổi chất và sản sinh collagen tự nhiên của da.

Với 6 thao tác trên đây, bạn không cần tốn nhiều thời gian mà vẫn có thể chăm sóc cho cơ thể khỏe đẹp mỗi ngày.