Lượm lặt các cách trị mụn hiệu quả nhất từ dân gian

Ngày 09/06/2015 Đăng bởi : admin

1. Rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát và chống khuẩn rất tốt. Giã nát lá diếp cá và đắp lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Chất kháng khuẩn cùng vitamin C, E có trong lá diếp cá thấm nhanh qua da loại bỏ mụn, phục hồi da sau tổn thương do mụn. Bài thuốc này rất tốt cho trị mụn cám ở mũi hiệu quả, làm trắng da, giảm thâm nám. Các bạn gái cũng có thể ăn sống lá diếp cá rất tốt cho việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

trị mụn cám ở mũi

2. Lá mướp non

Có lẽ nhiều bạn gái sẽ bất ngờ về công dụng trị mụn của lá mướp non. Giã nát lá mướp non, vắt lấy nước cốt, chấm lên những vùng da bị mụn, sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch giúp tiêu mụn nhanh chóng. Trong lá mướp non còn chứa nhiều chất xơ và khoáng chất có khả năng làm sạch da, giúp da trắng mịn từ sâu bên trong.

trị mụn bằng mướp

3. Dưa chuột

trị mụn cám ở mũi hiệu quả

Dưa chuột luôn là biện pháp trị mụn làm đẹp hiệu quả từ xưa đến nay. Dưa chuột có tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc cùng hàm lượng lớn chất chống oxy hóa đánh bay các loại mụn trứng cá. Đắp mặt nạ dưa chuột thường xuyên còn dưỡng da mịn màng, trắng hồng, săn chắc tự nhiên.

4. Trái khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướt đắng từ lâu đã là vị thuốc quý trong đông y. Không chỉ rất tốt cho sức khỏe, mướp đắng còn giúp làm đẹp và trị mụn hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Bạn gái vừa có thể dùng mướp đắng để tẩy da chết, vừa sử dụng như một loại kem trị mụn làm trắng da. Mướp đắng rửa sạch, xay nát thoa đều lên da như các loại mặt nạ trái cây thông thường, giữ nguyên 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện 3 lần mỗi tuần, sau một tháng bạn sẽ cảm nhận hiệu quả như mong muốn.

trị mụn bằng mướp đắng

5. Lá sen

Có một cách trị mụn rất hay và độc đáo từ lá sen và cơm nóng. Giã nát lá sen, trộn đều với cơm nóng rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen. Hơi nóng trong cơm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, các thành phần trong lá sen có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, trị sẹo thâm sau mụn. Ngoài ra có thể sắc lá sen, lấy nước rửa mặt có khả năng tẩy da chết rất tốt, giúp lỗ chân lông thoáng sạch, loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh về da.

6. Các loài hoa

kem trị mụn từ bồ công anh

Từ xưa, ông bà chúng ta không chỉ dùng hoa để trang trí phòng thêm đẹp mà còn coi một số loài hoa như những vị thuốc chữa bệnh và trị mụn trứng cá. Với phương pháp này, bạ cần có hoa nhài 10g, bồ công anh 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 16 g. Trộn tất cả các loài hoa lại, sắc lấy nước uống hàng ngày thay nước lọc. Uống loại nước này trong vòng 3 tháng giúp thải độc tố khỏi cơ thể, các nốt mụn cũng dần mất đi, da trở nên mịn màng, săn chắc, hồng hào.

7. Vỏ cam

Vỏ trái cây nhà họ cam, chanh có khả năng loại bỏ bụi bẩn và các chất độc hại của da bạn. Ngoài ra còn chứa chất kháng viêm, trị mụn rất tốt. Bạn chỉ cần cho vỏ cam vào nước, đun sôi và dùng nước đó để xông hơi da mặt. Tinh dầu từ vỏ cam theo hơi nước nóng thẩm thấu vào da bạn giúp làm sạch da, lỗ chân lông giãn nở đẩy, đẩy các chất cặn bã và mụn ra khỏi làn da bạn. Xông hơi bằng vỏ cam còn giúp tinh thần thư giãn, thoải mái sau một ngày lao động mệt mỏi.

trị mụn từ vỏ cam

Các bạn gái có thể áp dụng những phương pháp trị mụn dân gian trên để loại bỏ mụn, chăm sóc da khỏe đẹp, trắng mịn. Tuy nhiên những biện pháp ấy chỉ mang tính chất hỗ trợ. Để đạt được hiệu quả trị mụn nhanh chóng, bạn gái cần sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn có nguồn gốc từ mỹ phẩm cao cấp. Mỹ phẩm cao cấp chứa các thành phần tự nhiên vừa trị mụn nhanh chóng lại an toàn cho da.