Những bí quyết trị mụn từ mỹ nhân Trung Hoa xưa

Ngày 11/06/2015 Đăng bởi : admin

 

  1. Võ Tắc Thiên

Là nữ vương duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Vẻ đẹp khuynh nước khuynh thành của bà khiến cả hai đời hoàng đế Đường Thái Tông và Đường Cao Tông mê đắm. Để trị mụn trứng cá hiệu quả nhất, loại bỏ vết thâm và nếp nhăn trên da, bà đã áp dụng bài thuốc đặc biệt từ cây ích mẫu và gọi là bài thuốc Võ Tắc Thiên mỹ dung.

trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Nhổ cây ích mẫu vào ngày 5/5, rửa sạch, phơi khô. Sau khi cây ích mẫu đã khô, đêm đốt thành tro và sàng thật kĩ nhiều lần để lấy tro mịn. Dùng nước sạch trộn đều vào tro rồi viên thành từng viên to như quả trứng gà rồi lại tiếp tục phơi nắng cho khô. Sau đó đào một cái bếp đất, đảm bảo bếp nguyên khối đất, bốn mặt đều có bốn lỗ nhỏ. Đem những viên tro đã khô bỏ vào bếp đốt với lửa thật nhỏ để viên tro không bị cháy thành màu vàng đen mà có màu trắng mịn. Bỏ viên tro đã đốt vào cối gốm, giã bằng chày ngọc thật nhỏ, lấy vải lụa bọc lại rồi lại giã đến khi lớp bột tro thật mịn. Bỏ bột tro vào lọ sạch.

Võ Tắc Thiên dùng loại tro này hàng ngày để rửa mặt, rửa tay hoặc trộn với một chút nước thành dạng sệt rồi thoa lên mặt để dưỡng da. Bài thuốc này có công hiệu rất tốt trong việc làm sạch da, loại bỏ mụn trứng cá, những vết thâm nám và nếp nhăn, dưỡng da tươi sáng như ngọc, giữ mãi nét thanh xuân.

  1. Từ Hi Thái Hậu

Từ Hi Thái Hậu là một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp. tương truyền lại rằng ở tuổi 70 những bà vẫn giữ được khuôn mặt sáng đẹp, trẻ trung, quyền quý. bà có nguyên một đội ngũ thái y chuyên nghiên cứu về các nguyên liệu và kĩ thuật chăm sóc da tự nhiên. Để trị mụn trứng cá, bà áp dụng phương pháp lăn ống tre thảo dược. Đây là phương pháp trị mụn lành tính, thân tre non được xem là khắc tinh của mụn trứng cá, có khả năng lôi nhân mụn triệt để mà không gây đau hay tổn thương da.

trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Hơn 200 loại cỏ cây, hoa lá được bào chế bằng phương thức bí truyền, được thu hái, tẩm ướp công phu tỉ mỉ, được cho vào trong óng tre non. Sau khi da được rửa sạch bằng nước lá thảo dược, đun nóng ống tre đã chuẩn bị rồi lăn đều lên vùng da bị mụn. Khi ống tre lăn đến vùng mụn, hơi nóng cùng với thảo dược sẽ lan tỏa, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, sát khuẩn mụn và vùng da xung quanh. Hơ nóng làm lỗ chân lông giãn nở, dùng lực kéo ống tre có thể hút nhân mụn một cách dễ dàng, đồng thời thảo dược thấm sâu vào da, giúp diệt khuẩn và phục hồi da mịn màng, trắng hồng.

  1. Thái Bình công chúa

Là con út của Võ Tắc Thiên, Thái Bình công chúa sở hữu một nhan sắc tuyệt trần. Cô luôn chú ý chăm sóc làn da trắng mịn, đẹp như ngọc không vết. Để có được làn da trắng hồng, tự nhiên khiến nhiều người ghen tỵ, Thái Bình công chúa đã sử dụng bột hoa đào như một loại kem trị mụn đặc biệt. Xay cánh hoa đào phơi kho rồi trộn với máu gà ác và thoa đều lên vùng da bị mụn. Những vết mụn sẽ biến mất hoàn toàn, thay vào đó là làn da mượt mà, căng mịn, tràn đầy sức sống. Chỉ cần 2-3 ngày áp dụng đã có thể cảm nhận được hiệu quả nhanh chóng.

trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

  1. Dương Quý Phi

Một trong tứ đại mỹ nhận của Trung Quốc, Dương Quý Phi mang vẻ hoa nhường nguyệt thẹn. Dương Quý Phi áp dụng bài thuốc trị mụn, dưỡng da từ hồng táo và mộc nhĩ. Đây là những vị thuốc quý có công dụng dưỡng da khỏe đẹp, mịn màng, còn tăng cường sức khỏe, lưu thông khí huyết. Hầm hồng táo và mộc nhĩ trắng trong nhiều giờ. Dùng khi còn ấm, 2 lần vào sáng và tối sau bữa ăn chính. Đây cũng chính là bài thuốc giúp bà giữ mãi được nét đẹp thành xuân, tươi trẻ.

Ngày nay, phụ nữ cũng luôn tìm cho mình những phương thức trị mụn, chăm sóc da hiệu quả. Ngoài việc áp dụng những bài thuốc của cố nhân xưa, phụ nữ ngày nay còn sử dụng các sản phẩm dưỡng da trị mụn có nguồn gốc mỹ phẩm cao cấp để giữ gìn nhan sắc trẻ mãi không già.