Đầu tư mở spa hết bao nhiêu tiền? 8 hạng mục quan trọng cần biết
Đầu tư mở spa là xu hướng kinh doanh được quan tâm nhiều nhất trong những năm gần đây bởi phái đẹp ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp.
Tuy nhiên để đầu tư spa chuyên nghiệp là một việc lớn không hề dễ dàng, bạn phải tìm hiểu chi tiết và lập ra những hạng mục quan trọng cần dự trù kinh phí, tránh tình trạng đầu tư những thứ không cần thiết?
Vậy những hạng mục nào cần nắm khi đầu tư mở spa? Đầu tư spa hết bao nhiêu chi phí? Tham khảo ngay bài viết sau của Dr.Spiller để biết thông tin chi tiết:
Mục lục
- 1 Đầu tư mở spa – xu hướng kinh doanh nổi bật nhất năm 2024
- 2 Tại sao cần lên kế hoạch dự trù kinh phí đầu tư mở spa
- 3 Đầu tư mở spa cần bao nhiêu tiền?
- 4 Kế hoạch đầu tư mở spa chi tiết nhất 2024
- 4.1 Chi phí đầu tư vào kiến thức học nghề spa
- 4.2 Dự trù chi phí thuê mặt bằng
- 4.3 Chi phí setup spa
- 4.4 Trang thiết bị cho spa
- 4.5 Kinh phí đầu tư cho mỹ phẩm và nguyên liệu dùng trong liệu trình spa
- 4.6 Ngân sách lương, thưởng và đào tạo nhân sự
- 4.7 Chi phí Marketing spa
- 4.8 Tham khảo chi phí thực tế đầu tư mở spa nhỏ của các chủ spa
- 5 TỔNG KẾT
Đầu tư mở spa – xu hướng kinh doanh nổi bật nhất năm 2024
Nhiều nghiên cứu về thị trường đã cho thấy rằng đầu tư spa đang là một trong những mô hình kinh doanh phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 2000 cơ sở spa mới mở cửa, tuyển dụng hàng chục nghìn nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Điều này diễn ra bởi vì nhu cầu chăm sóc bản thân và nhận thức về vẻ đẹp cá nhân của người Việt đang gia tăng. Mọi người mong muốn có hình ảnh hoàn hảo để tiện lợi hơn trong công việc và cuộc sống.
Ngoài ra, việc mức sống và thu nhập tăng cao cũng thúc đẩy khách hàng có sẵn lòng chi trả hơn cho các dịch vụ làm đẹp. Vì lý do này, trong tương lai, đầu tư mở spa sẽ là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng và đáng đầu tư để phát triển và khai thác.
Tại sao cần lên kế hoạch dự trù kinh phí đầu tư mở spa
Lên kế hoạch dự trù kinh phí đầu tư spa là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn xác định số vốn cần thiết cho việc mở spa.
Bằng cách xây dựng bảng dự trù ngân sách này, bạn sẽ có thể chuẩn bị một cách đầy đủ về mặt tài chính, từ nguồn vốn sẵn có đến việc vay mượn, giúp tránh được tình trạng kẹt tiền hoặc không thể xoay vòng vốn khi đi vào kinh doanh spa.
Chẳng hạn, nếu bạn có khoảng 200 triệu đồng để sử dụng làm vốn khởi đầu cho việc mở spa và chi phí hoạt động ban đầu của spa.
Tuy nhiên, nếu không có bảng dự trù kinh phí cụ thể cho việc mở spa, việc chỉ dựa vào số tiền này cho việc thiết lập cơ sở spa có thể đã vượt quá con số 200 triệu, và kết quả có thể dẫn đến việc phải vay thêm vốn. Trong trường hợp kinh doanh spa không hiệu quả, nguy cơ phải đóng cửa spa sẽ rất cao.
Nếu có kế hoạch dự trù kinh phí, bạn sẽ có cơ hội xác định rõ hơn về những gì cần chi tiêu và đầu tư cho spa. Bạn có thể tham khảo giá cả, lựa chọn những chi phí hợp lý nhất. Khi chi phí vượt quá số vốn ban đầu, bạn cũng có thể tìm cách giải quyết sớm thay vì tiếp tục mà không có kế hoạch.
Khởi nghiệp kinh doanh spa không bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là trong lĩnh vực spa, mà đòi hỏi một lượng vốn đầu tư khá lớn. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc tính toán và dự trù nguồn vốn cho việc mở spa, việc tìm hiểu cẩn thận và tỉ mỉ là rất quan trọng.
Đầu tư mở spa cần bao nhiêu tiền?
Để biết chi phí đầu tư spa là bao nhiêu, thì thực tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ, nếu bạn dự định mở một spa mini, mức vốn trung bình cần chuẩn bị có thể dao động từ khoảng 80 đến 150 triệu đồng, hoặc có thể cao hơn tùy thuộc vào mức độ đầu tư của bạn.
Quy mô của spa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền cần thiết: spa nhỏ hơn, quy mô nhỏ thì chi phí thường ít hơn, trong khi spa lớn hơn, sử dụng các trang thiết bị hiện đại sẽ đòi hỏi vốn lớn hơn.
Tuy nhiên, việc đầu tư vào công nghệ và trang thiết bị tiên tiến cho spa có thể mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của bạn trong tương lai.
Vì vậy, để xác định được số vốn cần đầu tư mở spa bạn cần xem xét nhiều yếu tố như quy mô, loại hình đầu tư, vị trí mở spa và các yếu tố khác.
Kế hoạch đầu tư mở spa chi tiết nhất 2024
Như đã nêu trên, khi đầu tư spa bạn cần xây dựng một kế hoạch chi tiết để tối ưu chi phí. Để tạo ra một bảng dự trù kinh phí mở spa cụ thể, bạn cần tham khảo giá từng hạng mục như sau:
Chi phí đầu tư vào kiến thức học nghề spa
Trước khi khởi động spa, việc tham gia khóa học đào tạo về spa là rất quan trọng. Kiến thức là một tài nguyên quý báu không thể thiếu trong lĩnh vực này. Khả năng kinh doanh spa thành công không chỉ dựa vào kinh nghiệm mà còn phụ thuộc vào sự hiểu biết sâu sắc.
Nếu thiếu kiến thức, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch chi tiết và thực hiện công việc một cách hiệu quả để đạt được kết quả tối ưu. Đồng thời, hiểu biết về dịch vụ là yếu tố quan trọng để tránh bị đối thủ vượt mặt.
Dự trù chi phí thuê mặt bằng
Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, chi phí thuê mặt bằng thường cao hơn so với các khu vực khác, đặc biệt là khi bạn muốn mở spa ở vị trí trung tâm hoặc trên các đường lớn.
Trên các con đường nhỏ, giá thuê mặt bằng khoảng 20m vuông có thể dao động từ 8 đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, trên các con đường lớn, chi phí thuê có thể cao hơn từ 15 đến 25 triệu đồng.
Ở những vùng quê, đầu tư spa nhỏ chi phí thuê mặt bằng cho các tiệm spa thường chỉ từ 5 đến 6 triệu đồng mỗi tháng đã có thể thuê được một mặt bằng khoảng 30m vuông.
Chi phí setup spa
Công việc này bao gồm các công việc như: ánh sáng trang trí, biển hiệu, trang trí bằng giấy dán hoặc sơn tường theo màu sắc thương hiệu, và các vật dụng trang trí khác cho không gian…
Việc thiết kế và setup spa không chỉ là việc quan trọng mà còn là yếu tố thu hút khách hàng. Ai cũng hiểu rằng không gian thoải mái, thư giãn hoặc sang trọng sẽ nâng cao danh tiếng của bạn. Điều này cũng giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tạo sự hài lòng và tạo niềm tin.
Từ màu sắc thương hiệu, hình ảnh, logo, menu, bảng hiệu,… mọi thứ trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần phải được chăm chút, thu hút mắt và thẩm mỹ.
Trong ngành làm đẹp, không thể chấp nhận việc không đảm bảo mỹ quan. Việc chăm chút từng chi tiết càng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi chi tiêu và tạo sự trung thành, tăng doanh thu và định vị thương hiệu hiệu quả.
Một số chi phí khác có thể bao gồm: sơn, lát gạch, trang trí gạch, vách tiếp tân, bàn tiếp tân, bộ sofa, tủ trưng bày, sàn gỗ, ánh sáng trần,…
Chi phí cho việc trang trí spa thường dao động từ 20 đến 30 triệu đồng, phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Đối với spa càng sang trọng, chi phí cũng sẽ cao hơn. Đây chỉ là mức giá tham khảo cho một spa mini dành cho đại đa số người tiêu dùng.
Trang thiết bị cho spa
Đây là một trong những hạng mục đòi hỏi chi phí cao nhất khi kinh doanh spa. Bạn sẽ cần đầu tư đáng kể cho các loại máy móc, tủ, giường, bàn ghế salon, và ánh sáng…
Cụ thể, một số loại máy móc phục vụ cho spa có giá cả như sau:
Máy chăm sóc da 5 chức năng: 2.500.000đ/chiếc
Máy siêu âm dẫn sâu: 800.000/chiếc
Máy xông hơi thảo dược LQ: 1.500.000/chiếc
Ngoài ra, nếu bạn muốn cung cấp các dịch vụ như giảm béo, tắm trắng, triệt lông thì sẽ cần đầu tư vào các loại máy móc phục vụ cho các dịch vụ này.
Kinh phí đầu tư cho mỹ phẩm và nguyên liệu dùng trong liệu trình spa
Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, thảo mộc: Hãy khám phá các nguồn cung cấp thảo dược từ vườn hoặc các nguồn tài nguyên tự nhiên để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng tươi mới của sản phẩm.
Trong trường hợp bạn ưa chuộng mỹ phẩm dòng cao cấp: Hãy ưu tiên sử dụng sản phẩm từ các hãng mỹ phẩm lớn, uy tín và mua từ những nguồn cung cấp chính hãng. Việc này không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn mang lại sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của bạn.
Dự kiến chi phí đầu tư cho mỹ phẩm trong mô hình spa mini sẽ biến động từ 15 đến 50 triệu đồng, tùy thuộc vào loại sản phẩm, có thể là dòng sản phẩm bình dân hoặc cao cấp.
Ngân sách lương, thưởng và đào tạo nhân sự
Chi phí trả lương cho nhân viên sẽ phụ thuộc vào mức lương mà bạn quyết định trả và số lượng nhân viên mà bạn cần thuê cho spa của mình. Nếu bạn tự kinh doanh và làm kỹ thuật viên cho homespa hoặc spa mini, phần chi phí này có thể không cần thiết.
Không chỉ trong lĩnh vực spa, mà còn ở tất cả các lĩnh vực khác, nguồn nhân lực được coi là yếu tố chủ chốt quyết định đến thành công.
Chi phí Marketing spa
Truyền thông online ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại 4.0, khi mà sự phát triển của môi trường trực tuyến diễn ra nhanh chóng. Nếu bạn bỏ qua việc thực hiện chiến lược truyền thông online, bạn sẽ tự hạn chế khả năng tiếp cận đến một lượng khách hàng lớn.
Đặc biệt, trong giai đoạn mới đầu tư mở spa, việc quảng cáo rộng rãi trên các nền tảng là quan trọng để xây dựng uy tín thương hiệu và chiếm lĩnh một phần thị phần đáng kể trong lĩnh vực làm đẹp.
Các kênh quảng cáo cho spa mini bao gồm nhiều lựa chọn như: trang web, fanpage trên Facebook, Zalo, Instagram, và còn nhiều kênh khác. Tuy nhiên, hiện nay, truyền thông trên Facebook vẫn được đánh giá cao và được ưa chuộng nhất trong số các kênh.
Ngoài ra, TikTok cũng là một kênh mới xuất hiện, đáng xem xét và thử nghiệm để mở rộng phạm vi quảng cáo của bạn.
Dự kiến, chi phí ban đầu sẽ rơi vào khoảng 3 – 5 triệu đồng mỗi tháng. Bạn có thể tự quản lý hoặc lựa chọn thuê nhân viên để thực hiện chiến dịch quảng cáo, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.
Tham khảo chi phí thực tế đầu tư mở spa nhỏ của các chủ spa
Chị Hạnh, chủ spa HanHPhuc cho biết “ Đối với spa mini quy mô 1 đến 2 giường, có thiết kế đơn giản, không đầu tư quá nhiều vào trang thiết bị và sử dụng mặt bằng sẵn có tại nhà: Tổng chi phí ước lượng khoảng từ 60 đến 150 triệu đồng.”
Chị Dung, chủ của một spa ở Thanh Trì, HN chia sẻ “Đối với spa mini quy mô 3 đến 6 giường, với mong muốn nâng cấp thành spa mini chuyên nghiệp, đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu cũng như nội thất, ngoại thất: Tổng chi phí có thể dao động từ 150 đến 300 triệu đồng.
Đối với spa mini quy mô 5 giường, với đầy đủ trang thiết bị và nâng cấp đỉnh nhất: Tổng chi phí dự kiến sẽ là từ 300 triệu đồng trở lên.”
TỔNG KẾT
Trên đây là những chi phí quan trọng cần chuẩn bị khi lên kế hoạch đầu tư mở spa và một số chi phí tổng của người đi trước.
Nhìn chung, việc điều chỉnh hay thêm bớt chi tiết trong kế hoạch đầu tư spa phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu cụ thể của đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới.
Quan trọng nhất là cần có một dự trù kinh phí cụ thể cho việc mở spa. Hy vọng rằng, những thông tin cung cấp sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch và dự trù chi phí đầu tư mở spa một cách chi tiết trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Thông tin liên hệ
Dr.Spiller Việt Nam – Công ty TNHH Đầu tư 3R
- Hotline tư vấn miễn phí: 1900232433/ 090 464 44 88
- Email: Info@dr-spiller.vn
- Website: Dr-Spiller.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/dr.spiller.vn
- Địa chỉ: Tầng 10 Tòa MHDI – 68 Nguyễn Cơ Thạch – Nam Từ Liêm – Hà Nội