8 cách trị nám gò má tại nhà an toàn hiệu quả nhất

Ngày 26/05/2024 Đăng bởi : dr-spiller

Vùng da 2 bên gò má rất “mỏng manh”, đây cũng là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên rất dễ hình thành nám sạm. Số liệu nghiên cứu cho biết có đến gần 90% các chị em bị nám da mặt vùng má. Vậy phải sao để giải quyết nỗi ám ảnh về nám gò má? Hãy cùng các chuyên gia của Dr Spiller tìm hiểu top 8 cách trị nám gò má tại nhà an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Tiết lộ 8 cách trị nám gò má tại nhà an toàn hiệu quả nhất
Tiết lộ 8 cách trị nám gò má tại nhà an toàn hiệu quả nhất

Một số thông tin cần biết về nám gò má

Nám da mặt vùng má là tình trạng các sắc tố melanin tập trung ở vùng gò má, làm xuất hiện các đốm, mảng sậm màu, kích thước to nhỏ không đồng đều. 

Cũng giống như các loại nám khác, nám gò má được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau như: yếu tố di truyền, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng stress kéo dài, chăm sóc da không đúng cách, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, chế độ ăn uống – sinh hoạt không lành mạnh,…

Dù chẳng hề nguy hại đến sức khỏe nhưng sự xuất hiện của nám gò má lại gây ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khiến chị em trở nên xấu xí, mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. 

Những cách trị nám gò má tại nhà cho hiệu quả tốt nhất

Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, các vết nám ở 2 bên gò má sẽ ngày càng đậm màu và lan rộng ra cả khuôn mặt. Chính vì thế các chị em hãy áp dụng ngay top 8 cách trị nám gò má tại nhà được Dr Spiller bật mí ngay sau đây để nhanh chóng “thổi bay” nám, lấy lại làn da đều màu tươi sáng:

Cách trị nám 2 bên gò má bằng nguyên liệu tự nhiên

Những cách trị nám ở gò má bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn được các chị em ưa chuộng bởi dễ thực hiện, an toàn, hiệu quả và không tiêu tốn quá nhiều chi phí. Dưới đây là top 3 cách trị nám gò má tại nhà dành cho những người bị nám nhẹ, nám mới hình thành mà chị em nên tham khảo thực hiện ngay hôm nay:

Cách trị nám trên gò má ngay tại nhà bằng nha đam

Nha đam có chứa aloin và aloesin giúp ức chế hoạt động của tyrosinase – một loại enzyme kích thích sản sinh melanin. Từ đó giúp làm giảm lượng sắc tố, làm mờ và làm sáng các vết nám ở 2 bên gò má. 

Cách dùng nha đam trị nám gò má tại nhà đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một lá nha đam tươi, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, lấy phần ruột trắng bên trong đem xay nhuyễn, thêm 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, trộn đều. 
  • Thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên vùng da bị nám sạm ở 2 bên gò má. 
  • Mát xa nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da, thư giãn trong 10-20 phút rồi rửa sạch lớp mặt nạ với nước mát.

XEM NGAY >>> Chia sẻ top 5 cách trị nám bằng nha đam bạn nên thử ngay 

Cách trị nám gò má tại nhà siêu đơn giản với mặt nạ nha đam
Cách trị nám gò má tại nhà siêu đơn giản với mặt nạ nha đam

Cách trị nám gò má tại nhà bằng mặt nạ cà chua

Là một loại thực phẩm thường có sẵn trong gian bếp của mỗi gia đình nên cà chua thường được chị em lựa chọn làm nguyên liệu trong các công thức trị nám, làm đẹp da.

Trong cà chua có chứa lycopene – một chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của tia tử ngoại, đồng thời giúp làm giảm sắc tố melanin, làm mờ nám và làm sáng da 2 bên vùng má. 

Hướng dẫn cách trị nám 2 bên gò má bằng mặt nạ từ cà chua:

  • Một quả cà chua rửa sạch, đem xay nhuyễn rồi trộn đều với nước cốt nửa quả chanh tươi thành hỗn hợp đồng nhất. 
  • Dùng cọ chuyên dụng thoa đều hỗn hợp lên da mặt, tập trung nhiều ở vùng da 2 bên má.
  • Mát xa nhẹ nhàng trong 1 phút, để làn da thư giãn và hấp thụ dưỡng chất trong 10 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước. 

Cách trị nám gò má tại nhà chỉ bằng vỏ chuối

Tưởng chừng là đồ bỏ đi, vô tác dụng nhưng thực chất vỏ chuối lại là nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc điều trị nám da. Cụ thể trong vỏ chuối có chứa vitamin, axit amin, kẽm, kali và các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự hình thành gốc tự do, phá hủy melanin, làm mờ nám hiệu quả. Đồng thời vỏ chuối cũng giàu silica, giúp kích thích quá trình tổng hợp collagen, giúp làn da ngày càng căng bóng, sáng mịn. 

Mách bạn cách trị nám ở gò má với mặt nạ từ vỏ chuối:

  • Lấy mặt trong của vỏ chuối chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị nám ở 2 bên gò má.
  • Lặp đi lặp lại thao tác này cho đến khi thấy lớp màng trắng ở vỏ chuối mất đi, sau đó đắp vỏ chuối lên da trong 2-3 phút rồi gỡ bỏ và rửa sạch mặt với nước ấm. 

Cách trị nám gò má tại nhà siêu đơn giản với lá tía tô

Tía tô có chứa flavonoid, anthocyanin, phenolic có tác dụng ức chế sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ vết nám và làm sáng vùng da 2 bên má. Đồng thời tía tô còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết để tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy tái tạo tế bào mới, giúp da ngày càng sáng khỏe rạng ngời sức sống. 

Chia sẻ cách trị nám trên gò má với mặt nạ từ lá tía tô:

  • Rửa sạch một nắm lá tía tô, đem xay hoặc giã nhuyễn rồi thoa lên vùng da mặt bị nám sạm. 
  • Mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu và phát huy hiệu quả nhanh chóng.
  • Để nguyên lớp mặt nạ trên da trong 10-15 phút nữa rồi gỡ bỏ và rửa sạch mặt với nước mát. 

ĐỌC NGAY >>> 5+ Cách trị nám bằng lá tía tô ngay tại nhà cho da tươi mới rạng ngời

Làm mờ nám dưỡng sáng da gò má với mặt nạ từ lá tía tô
Làm mờ nám dưỡng sáng da gò má với mặt nạ từ lá tía tô

Cách trị nám gò má tại nhà bằng mỹ phẩm đặc trị

Nếu bạn đã thử nhiều cách trị nám trên gò má tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong đợi thì hãy kết hợp sử dụng mỹ phẩm có chứa các hoạt chất đặc trị nám như:

  • Tranexamic acid: ức chế enzyme plasmin, ngăn chặn acid arachidonic sản sinh nội bào,từ đó ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin, ngăn ngừa sự hình thành nám gò má, lấy lại màu sắc tự nhiên cho làn da. 
  • Vitamin C: bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, tác động trực tiếp vào các vị trí thâm sạm để ức chế sự hình thành sắc tố melanin, ngăn ngừa nám da, làm sáng các vùng da sẫm màu. Đồng thời giúp chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen, trẻ hóa làn da. 
  • Azelaic axit: phá vỡ cấu trúc sắc tố đậm màu, làm mờ những vết nám sạm ở 2 bên gò má, trả lại làn da rạng rỡ, tươi tắn từ sâu bên trong. 
  • Kojic acid: ngăn cản quá trình kích hoạt tyrosinase, ức chế sự hình thành các sắc tố melanin, giúp làm mờ nám gò má, dưỡng sáng và đều màu da.
  • Arbutin: ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase, ngăn ngừa sự sản sinh quá mức của sắc tố melanin, làm mờ nám sạm, khắc phục tình trạng da không đều màu, cải thiện màu da tươi sáng rạng rỡ. 

Lời khuyên dành cho chị em là hãy lựa chọn sản phẩm đặc trị nám da từ các thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng, được các chuyên gia và cộng đồng người dùng recommend nên sử dụng, mua hàng chính hãng, nói KHÔNG với các loại kem không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

“Thổi bay” nám gò má với bộ tứ “siêu phẩm” của Dr Spiller

Thấu hiểu nỗi khổ tâm của những người bị nám da mặt vùng má nên các chuyên gia da liễu hàng đầu của thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học Dr Spiller đã nghiên cứu và thành công cho ra mắt trên thị trường bộ từ sản phẩm đặc trị nám chuyên sâu gồm:

Cách trị nám gò má tại nhà bằng White-Effect The Brightening Ampoule

Dr Spiller White-Effect The Brightening Ampoule là giải pháp hoàn hảo dành cho làn da bị tăng sắc tố, với sự kết hợp hoàn hảo của vitamin C, vitamin B3, chiết xuất cây hạt thủy, polypeptides, dẫn xuất amino acid, chiết xuất cúc Daisy. 

Sử dụng White-Effect The Brightening Ampoule đều đặn ngày 2 lần sáng và tối mang đến cho bạn những công dụng tuyệt vời như:

  • Ức chế sự sản sinh melanin, giảm sắc tố, làm mờ nám da mặt vùng má. 
  • Cân bằng màu da tự nhiên, dưỡng da đều màu, trắng sáng, tươi mới rạng rỡ. 
  • Giảm nếp nhăn, cải thiện độ săn chắc đàn hồi của da, làm mềm mịn, làm vững cấu trúc nền. 
  •  Ngăn ngừa sự xuất hiện của nám gò má bằng cách bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ bức xạ UV và ánh sáng xanh. 

CLICK NGAY >>> Đặt mua tinh chất White-Effect The Brightening Ampoule tại https://dr-spiller.vn/white-effect-the-brightening-ampoule/

Tinh chất đặc trị nám của Dr Spiller White-Effect The Brightening Ampoule
Tinh chất đặc trị nám của Dr Spiller White-Effect The Brightening Ampoule

Mặt nạ lạnh trị nám Whitening Peel Off Mask của Dr Spiller

Từ khi ra mắt trên thị trường, Whitening Peel Off Mask thuộc thương hiệu Dr Spiller đã được các chuyên gia da liễu hàng đầu kiểm nghiệm, chứng nhận và khuyên dùng, là một trong những cách trị nám gò má tại nhà siêu hiệu quả. 

Bảng thành phần của Whitening Peel Off Mask đã trải qua quá trình tinh lọc kỹ càng, không lẫn tạp chất, bao gồm sự kết hợp hoàn hảo của vitamin C, acid hyaluronic, citric acid, chiết xuất tảo biển. 

Đắp mặt nạ lạnh Whitening Peel Off Mask sẽ giúp ức chế sự sản sinh của sắc tố melanin, tiêu diệt nám gò má nhanh chóng, kích thích sắc tố trắng phát triển, trả lại cho bạn làn da ngày càng trắng mịn rạng rỡ. 

Cách trị nám gò má tại nhà bằng mặt nạ Collagen Fleece Mask With Fruit Acid

Nám và nếp nhăn luôn luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của chị em phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Để giải quyết tình trạng này, các chuyên gia của Dr Spiller đã nghiên cứu và cho ra mắt loại mặt nạ chuyên nghiệp Collagen Fleece Mask With Fruit Acid. 

Mặt nạ Collagen Fleece Mask With Fruit Acid có khả năng điều trị sắc tố da, làm mờ các vết thâm nám ở 2 bên gò má, phục hồi làn da sáng hồng rạng ngời sức sống. Đồng thời còn giúp bóc tách những tế bào hư tổn, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, phục hồi tổn thương do nắng, củng cố chất lượng sợi collagen và elastin, tái tạo cấu trúc nền, trẻ hóa làn da. 

Những công dụng diệu kỳ của mặt nạ Collagen Fleece Mask With Fruit Acid được tạo nên bởi sự kết hợp mạnh mẽ từ collagen hàm lượng cao, acid lactic có trong sữa chua và AHA chiết xuất từ trái cây lên men. 

Kem trị nám ban ngày Vitamin C Plus Cream Light

Một trong những cách trị nám gò má mang lại hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng ngay là sử dụng Vitamin C Plus Cream Light mỗi ngày. 

Đây là dòng kem dưỡng nhẹ dầu thuộc dòng dược mỹ phẩm sinh học Dr Spiller của Đức, chứa thành phần chính là vitamin C kết hợp cùng với vitamin E, Ceramide II, Hyaluronic acid, chiết xuất lô hội, chiết xuất cúc xu xi. 

Vitamin C Plus Cream Light có khả năng ức chế sự phát triển của sắc tố melanin, chống lại các tia UV, ngăn ngừa sự xuất hiện và làm mờ các đốm mảng nám ở 2 bên gò má. Đồng thời còn giúp làm sáng, dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi, trả lại cho bạn làn da sáng khỏe từ sâu bên trong. 

XEM CHI TIẾT >>> Thông tin về kem dưỡng trị nám Vitamin C Plus Cream Light

Kem trị nám dưỡng sáng da Vitamin C Plus Cream Light
Kem trị nám dưỡng sáng da Vitamin C Plus Cream Light

Các sản phẩm đặc trị nám của Dr Spiller hiện đã có mặt trên thị trường Việt Nam, các chị em có thể dễ dàng đặt mua theo địa chỉ:

Dr.Spiller Việt Nam – Công ty TNHH Đầu tư 3R

  • Hotline tư vấn miễn phí: 1900232433/ 090 464 44 88
  • Email: Info@dr-spiller.vn
  • Website: Dr-Spiller.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/dr.spiller.vn
  • Địa chỉ: Tầng 10 Tòa MHDI – 68 Nguyễn Cơ Thạch – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Trên đây là top 8 cách trị nám gò má tại nhà siêu đơn giản, dễ dàng mà bạn có thể tham khảo thực hiện ngay. Dù lựa chọn bất cứ phương pháp nào thì bạn hãy nhớ phải kiên trì thực hiện kết hợp chăm sóc da đúng cách để nhanh chóng “tạm biệt” nám gò má, phục hồi làn da nguyên bản khỏe đẹp, tươi sáng rạng ngời  nhé!

THAM KHẢO THÊM