Những tác hại không ngờ của tia cực tím đối với làn da bạn

Ngày 29/06/2015 Đăng bởi : admin

Nhờ thiết bị quay UV hiện đại có khả năng mô phỏng ánh nắng, nhiều người đã quan sát tác hại khủng khiếp của tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động lên da khi không sử dụng kem chống nắng.

tác hại của tia cực tím

Đây là một trong những nghiên cứu có cơ sở khoa học của một nhóm quay phim. Nhằm khuyến khích người dân sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, nhóm quay phim này đã tiến hành một thí nghiệm nhỏ nhằm chỉ ra tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.Nhờ thiết bị máy quay UV có khả năng chụp được ánh sáng từ phía quang phổ của tia cực tím mô phỏng hệt ánh nắng mặt trời, họ có thể quan sát thấy những tác hại không ngờ của tia cực tím lên da mà mắt thường hầu như không thấy được.

Kem chống nắng tốt

Ánh nắng mặt trời không chỉ tác động trực tiếp gây ung thư da mà còn khiến làn da bạn nhanh chóng bị lão hóa, có thể xuất hiện một số biểu hiện tàn nhang, đốm đồi môi… đặc biệt lan rộng nếu như bạn không thoa kem chống nắng cho da mặt. Chẳng ai muốn mình luôn xấu xí và mất tự tin trước mặt người khác cả đúng không? Bạn có thể tham khảo có rất nhiều các loại kem chống nắng tốt nhất dành cho da mặt để chọn được sản phẩm tốt, như lớp màng bảo vệ bên ngoài. Nên dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng là 30 (SPF 30) là tốt nhất để tránh trường hợp da bị mòn do lạm dụng mỹ phẩm.

Kem chống nắng hiệu quả

Ánh nắng mặt trời rất hại cho da, do vậy không chỉ người lớn mới cần đến kem chống nắng mà trẻ em cũng cần được bảo vệ khỏi những yếu tố này. Khi thoa kem chống nắng cho trẻ em bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng vì làn da của trẻ em rất mỏng manh và nhạy cảm, nhất là với những loại mỹ phẩm có chứa thành phần độc hại như chất hóa học, hương liệu…Để bảo vệ làn da trẻ em khỏi tác động của ánh nắng mặt trời mà không lo nguy cơ kích ứng da với bé, bạn nên chọn mỹ phẩm cao cấp – chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, được tổ chức y tế thế giới công nhận về mức độ an toàn và các tiêu chuẩn y tế và mỹ phẩm.

Kem chống nắng nào tốt

Ngoài ra, dù đã thoa kem chống nắng nhưng bạn cũng đừng nên quá ỷ lại vào chúng. Hãy chủ động bổ sung thêm một vài biện pháp che chắn và bảo vệ da khác như dùng kính, mũ, nón, quần áo dày… Một cặp kính tưởng chừng như không có lợi nhưng thực ra có tác dụng bảo vệ đôi mắt bạn rất tốt, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa nơi khóe mắt. Vì thế, đừng quên mang kính khi ra ngoài, nhất là vào mùa hè nắng gắt bạn nhé.