5+ Kinh Nghiệm Kinh Doanh Spa Thành Công Cho Người Mới Bắt Đầu

Ngày 24/10/2023 Đăng bởi : dr-spiller

Nhu cầu về làm đẹp ngày càng tăng khiến các mô hình kinh doanh spa mọc như nấm sau mưa. Nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để thành công trong lĩnh vực này. 

Trong 2000 spa mở ra mỗi năm, số lượng spa phát triển bền vững không cao. Rất nhiều spa đã phải đóng cửa bởi tình hình kinh doanh lao dốc không phanh, nhiều chủ spa thất bại vì những sai lầm phổ biến như: không biết cách quản trị, vận hành kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ kém hiệu quả không giữ chân được khách hàng hay . Trong bài viết hôm nay, Dr.Spiller gửi đến các chủ spa 3 sai lầm tuyệt đối nên tránh nếu muốn kinh doanh spa thành công.

Xem thêm: Trung tâm đào tạo Spa uy tín

1, Quản trị mô hình kinh doanh spa thiếu hiệu quả

Chủ spa là một người quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm vận hành các hoạt động kinh doanh tại spa. Để đảm bảo mọi công việc được thực hiện hiệu quả, bạn phải hiểu được mô hình spa đang làm, hiểu sản phẩm và kiến thức chăm sóc da, tâm lý khách hàng…nắm bắt xu hướng làm đẹp thay đổi từng ngày. Đồng thời hỗ trợ nhân viên hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Một trong những vấn đề chính khiến kinh doanh spa thất bại chính là thiếu kinh nghiệm dẫn tới quản trị không đạt hiệu quả. Bao gồm:

+ Thiếu kỹ năng chuyên môn: 

Chăm sóc sắc đẹp là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách hàng, người quản lý spa phải trở thành một chuyên gia. Điều đó đòi hỏi bạn phải nắm vững các kiến thức về da, mỹ phẩm, cách chăm sóc da, kỹ thuật thực hiện dịch vụ spa… không chỉ để tư vấn cho khách hàng mà còn là công cụ tuyển dụng, đào tạo nhân viên phù hợp với thị trường làm đẹp.

Chỉ cần thiếu một trong các chuyên môn trên bạn sẽ không thể đáp ứng nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng chuyên sâu của khách hàng. Tư vấn sai sản phẩm, dịch vụ khiến khách hàng mất niềm tin, gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số spa.

Thiếu kỹ năng chuyên môn quản trị spa, kinh doanh spa kém hiệu quả
Kinh doanh spa kém hiệu quả do thiếu kỹ năng chuyên môn

+ Không có hệ thống giám sát hiệu suất nhân viên

Quản trị nhân lực là một công việc quan trọng của chủ spa, muốn quản lý spa hiệu quả, đầu tiên bạn cần có đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra bạn cần có sự kết nối với nhân viên thông qua hệ thống giám sát để nắm bắt tình hình, từ đó đưa ra nhận xét, hướng dẫn để họ có sự phát triển.

Thái độ của nhân viên sẽ quyết định đến chất lượng của spa và đảm bảo uy tín kéo khách hàng đến làm đẹp. Chính vì vậy bạn cân nhắc đến việc xây dựng hệ thống giám sát chất lượng tại spa để chắc chắn rằng không khách hàng nào “bỏ đi” vì thái độ hay tay nghề nhân viên khi sử dụng dịch vụ tại spa.

Nhưng không phải chủ spa nào cũng có thể xây dựng một hệ thống giám sát hiệu suất của nhân viên. Tiềm ẩn nguy cơ nhân viên bớt xén quy trình/ sản phẩm khiến liệu tình trị liệu của khách hàng không đạt kết quả như mong đợi. Sự phối kết hợp giữa các bộ phận nhân lực không được điều tiết nhịp nhàng khiến việc phục vụ khách hàng chậm trễ. Đây đều là những nguyên nhân chính khiến việc kinh doanh spa thua lỗ, tụt dốc không phanh.

giám sát kinh doanh spa
Không có hệ thống giám sát hoạt động kinh doanh spa

2, Thiếu sản phẩm, dịch vụ spa hiệu quả “níu” chân khách hàng 

Có thể nói “sản phẩm, dịch vụ” là linh hồn của spa, cho dù bạn có set up đẹp đến đâu, nếu thiếu sản phẩm và dịch vụ hiệu quả khách hàng sẽ chỉ đến một lần rồi đi. Thậm chí để lại những than phiền với những tệp khách hàng hàng mà bạn đang nhắm tới, đánh giá không hài lòng trên các trang thông tin của spa ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động marketing thu hút khách hàng.

Đó là lúc bạn nên tập trung vào chất lượng bằng cách lựa chọn sản phẩm theo những tiêu chí nghiêm ngặt sau:

+ Hiệu quả và công dụng: Đừng chạy theo của những sản phẩm công dụng tức thì nhưng gây tổn thương da về lâu dài. Khách hàng ngày nay cần một sản phẩm hiệu quả bền vững theo thời gian.

+ Thành phần: khách hàng 4.0 ngày càng am hiểu về mỹ phẩm chăm sóc da chuyên sâu. Do đó để đáp ứng nhu cầu làm đẹp an toàn, hiệu quả bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên lành tính, không gây kích ứng và phù hợp với mọi da.

+ Giá thành sản phẩm: Đa phần phái đẹp ngày nay đều chịu chi cho việc chăm sóc sắc đẹp. Nhưng tùy vào mô hình spa, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với tài chính khách hàng và đảm bảo giá cost hợp lý với chi phí vận hành spa. 

+ Thương hiệu: Lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín và nổi tiếng sẽ giúp nâng cao niềm tin về hiệu quả trong quá trị liệu cho khách hàng. Không những thế thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp còn đồng hành cùng bạn trong việc phát triển việc kinh doanh với những chính sách, chương trình dành riêng cho spa. Điển hình là Dr.Spiller – Thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học dẫn đầu xu hướng phát triển mô hình kinh doanh spa tại Việt Nam 2023!

Sản phẩm chuyên nghiệp cho spa
Sản phẩm chuyên nghiệp, uy tín chính là bí quyết kinh doanh spa thành công

>>> Tìm hiểu thêm chính sách đại lý spa của Dr.Spiller TẠI ĐÂY!

Sau khi lựa chọn được sản phẩm uy tín dùng trong trị liệu, hãy đa dạng dịch vụ để thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ những người muốn chăm sóc da mặt, body, giảm béo cho đến những người cần massage thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Đa dạng dịch vụ còn giúp spa của bạn khác biệt so với các đối thủ trong ngành.  Khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn đến spa của bạn nếu bạn cung cấp các dịch vụ độc đáo mà họ không tìm thấy ở nơi khác. Điều này giúp bạn có cơ hội bán được nhiều dịch vụ và sản phẩm liên quan để gia tăng doanh số, phát triển spa bền vững.

Xem thêm: Nên học nghề Spa ở đâu

3, Kinh doanh spa khó khăn vì không biết cách tìm kiếm khách hàng mới?

Sau khi vận hành spa ổn định, lựa chọn được sản phẩm phù hợp và đa dạng dịch vụ, làm sao để thu hút khách hàng lại là một vấn đề cần giải quyết.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành chăm sóc sắc đẹp cũng là thách thức khiến các spa khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng mới. Quá nhiều cơ sở làm tiếp thị đa nền tảng buộc bạn phải có lợi thế cạnh tranh nếu muốn thu hút khách hàng bằng cách:

+ Phân phối những sản phẩm chuyên nghiệp cho spa từ thương hiệu nổi tiếng, chăm sóc da đạt hiệu quả cao và bền vững.

+ Dịch vụ đa dạng và khác biệt, cập nhập xu hướng theo mùa tạo lợi thế cạnh tranh để khách hàng tìm đến spa của bạn thay vì spa khác.

+ Sử dụng chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng mới như: trải nghiệm miễn phí dịch vụ đầu tiên, tặng test sản phẩm dùng thử hoặc giảm giá trên gói dịch vụ đầu tiên.

+ Ngoài ra, bạn cần nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của thị trường mục tiêu để tạo ra chiến lược tiếp thị phù hợp. Đầu tư quảng cáo trên các nền tảng fanpage, website và đăng bán thẻ sản phẩm dịch vụ trên sàn thương mại điện tử, đa dạng tất cả nền tảng thu hút khách hàng.

+ Hợp tác với đối tác uy tín: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng thương hiệu uy tín, giàu kinh nghiệm để kinh doanh spa bền vững. Và một trong những đối tác kinh doanh spa đáng tin cậy bạn có thể tìm đến là Dr.Spiller Việt Nam.

Kinh doanh spa lao dốc vì không tìm được khách hàng mới
Kinh doanh spa lao dốc vì không thu hút được khách hàng mới

Dr.Spiller Việt Nam – Đối tác dẫn đầu xu hướng kinh doanh spa 2023

Tự hào là hãng dược mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới đạt chứng chỉ Cosmos standard do liên minh EU công nhận. Với gần 70 năm kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển mỹ phẩm và hỗ trợ hàng triệu Spa trên toàn châu lục, Dr.Spiller tin rằng chúng tôi có thể trở thành đối tác đáng tin cậy giúp bạn phát triển mô hình kinh doanh spa.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã vận hành hệ thống kinh doanh Spa độc lập với tên gọi Skinlab hơn 10 năm nay. Với 8 cơ sở trên toàn quốc cùng 200 nhân viên, Dr.Spiller Skinlab đã thực hiện trên 12.000 trị liệu mỗi năm, chúng tôi có kiến thức sâu rộng vận hành spa và am hiểu thị trường làm đẹp tại Việt Nam. Lựa chọn Dr.Spiller làm đối tác bạn không chỉ nhận được sản phẩm chất lượng, chúng tôi còn đào tạo dịch vụ làm đẹp chuyên sâu hài lòng 100% khách hàng đến với spa à tư vấn mô hình vận hành, quản trị spa hiệu quả.

Ngoài ra, Dr.Spiller cam kết hỗ trợ bạn giải quyết khó khăn về nhân sự. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong việc đào tạo và phát triển nhân sự mới, đảm bảo họ hiểu sản phẩm, kỹ thuật lành nghề đáp ứng nhu cầu của khách hàng và yêu cầu của spa.

Không những vậy, chúng tôi còn hỗ trợ bạn trong việc thiết kế các ấn phẩm tại spa như tranh, biển hiệu, bảng giá, … Và banner các chương trình tiếp thị, quảng cáo online ấn tượng, cũng như tư vấn xây dựng nền tảng trực tuyến kết nối với khách hàng mục tiêu. Dr.Spiller hiểu rằng để thu hút khách hàng, bạn phải xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trong lòng khách hàng và chúng tôi đảm bảo sẽ hỗ trợ spa của bạn tốt nhất trong việc này.

Dr.Spiller - Đối tác đáng tin cậy trong kinh doanh spa
Dr.Spiller – Đối tác đáng tin cậy trong kinh doanh spa

Hãy để Dr.Spiller Việt Nam trở thành đối tác đồng hành trong sự nghiệp kinh doanh spa của bạn. Với sự kết hợp của kinh nghiệm toàn cầu và am hiểu địa phương, chúng tôi tin rằng Dr.Spiller có thể giúp bạn đạt được thành công lớn khi kinh doanh spa.

Thông tin liên hệ tư vấn kinh doanh spa chuyên nghiệp

Dr.Spiller Việt Nam cam kết đào tạo hỗ trợ miễn phí hoàn toàn khi bạn tin tưởng và lựa chọn sản phẩm và giải pháp của chúng tôi.

Bạn cần tư vấn kinh doanh spa chuyên nghiệp? Liên ngay với Dr.Spiller để nhận chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất!